Quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - vị lãnh đạo tài năng, đức độ của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đã từ trần ngày 19/7 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Theo quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quốc tang của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể trong hai ngày 25-26/7 với nghi thức Quốc tang.

Quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể

Quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sinh ngày 14/4/1942 tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Ông sớm tham gia cách mạng và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Đảng và Nhà nước. Năm 2011, ông được bầu làm Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong gần 60 năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng Đảng và nhân dân Việt Nam. Ông được đánh giá là một nhà lãnh đạo tài năng, đức độ, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu.

Quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể

Quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể

Để tưởng nhớ và tri ân công lao của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ra quyết định tổ chức quốc tang cho ông theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25-26/7. Trong thời gian quốc tang, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Lễ viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được tổ chức từ 7h đến 22h ngày 25/7 và từ 7h đến 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ truy điệu sẽ diễn ra vào 13h ngày 26/7. Sau đó, linh cữu của ông được đưa đến Nghĩa trang Mai Dịch để an táng.

Lễ viếng, lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, TP HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Ban lễ tang gồm 35 thành viên do Chủ tịch nước Tô Lâm làm Trưởng ban. Ban tổ chức lễ tang gồm 27 thành viên do Thường trực Ban Bí thư Lương Cường làm Trưởng ban. Hai Phó ban là Phó thủ tướng Lê Minh Khái và Chánh văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Duy Ngọc.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam ghi nhận và vinh danh những công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc. Ông được tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều Huân, Huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Sự ra đi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Tên tuổi và sự nghiệp của ông mãi mãi được khắc ghi trong lịch sử dân tộc, là tấm gương sáng cho các thế hệ mai sau.