Quyết định chuẩn y đồng chí Trần Kim Yến giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy

Ban Bí thư đã ra Quyết định chuẩn y đồng chí Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.

Quyết định chuẩn y đồng chí Trần Kim Yến giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy

Quyết định chuẩn y đồng chí Trần Kim Yến giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy

### Đoạn 1: Quyết định chuẩn y

Ngày 30/8/2023, Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1322-QĐNS/TW về việc chuẩn y đồng chí Trần Kim Yến giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.

### Đoạn 2: Tiểu sử đồng chí Trần Kim Yến

Đồng chí Trần Kim Yến sinh năm 1965 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí có trình độ chuyên môn là thạc sĩ kinh tế, trình độ lý luận chính trị là cao cấp. Đồng chí đã có 30 năm công tác trong Đảng, từng đảm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt.

### Đoạn 3: Trách nhiệm của Ủy ban Kiểm tra

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy là cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng, đảng viên và cán bộ, đảng viên đương chức trên địa bàn thành phố. Ủy ban Kiểm tra có trách nhiệm bảo vệ sự trong sạch, vững mạnh của Đảng, giữ gìn kỷ luật đảng và kỷ cương phép nước.

### Đoạn 4: Kỳ vọng về đồng chí Trần Kim Yến

Với bề dày kinh nghiệm và phẩm chất chính trị vững vàng, đồng chí Trần Kim Yến được kỳ vọng sẽ lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân.

### Đoạn 5: Nghệ quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Quyết định chuẩn y đồng chí Trần Kim Yến giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy được đưa ra nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

### Đoạn 6: Nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình

Đồng chí Trần Kim Yến đã phát biểu bày tỏ quyết tâm lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, phát huy dân chủ, thực hiện đúng quy trình, quy định trong công tác kiểm tra, giám sát.

### Đoạn 7: Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tạo môi trường lành mạnh cho cán bộ, đảng viên công tác và phát triển. Đồng chí cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan để phòng ngừa, đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

### Đoạn 8: Giúp cán bộ, đảng viên tự rèn luyện

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy dưới sự lãnh đạo của đồng chí Trần Kim Yến cũng sẽ tập trung giúp cán bộ, đảng viên tự rèn luyện, phấn đấu, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Mỗi đảng viên và cán bộ phải soi gương vào nhiệm vụ, soi gương vào nhân dân để chỉnh đốn khuyết điểm của mình".

### Đoạn 9: Chế tài và biện pháp kỷ luật nghiêm minh

Đối với những trường hợp vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ thực hiện nghiêm chế tài và biện pháp kỷ luật, không có vùng cấm, không có vùng trũng. Đồng thời, Ủy ban cũng sẽ tăng cường bảo vệ người bị oan, người tố cáo, người làm chứng trong các vụ việc kiểm tra, giám sát.

### Đoạn 10: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Với sự lãnh đạo của đồng chí Trần Kim Yến, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật, góp phần củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, xây đắp lòng tin của nhân dân đối với Đảng, cùng Thành ủy và chính quyền địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại và nghĩa tình.