Quyết tâm xóa hình xăm: Hành trình gian nan của chàng trai 32 tuổi

Trong cuộc đấu tranh giành một tương lai tươi sáng hơn, chàng trai 32 tuổi đến từ Thanh Hóa đã không ngần ngại vượt qua nỗi đau đớn và chi phí cao để xóa hai hình xăm trên cánh tay - rào cản duy nhất ngăn cản giấc mơ xuất ngoại của anh. Với quyết tâm mạnh mẽ, anh đã hoàn thành hành trình dài 3 tháng, xóa mờ những dấu vết mực để mở ra chương mới cho cuộc đời.

Quyết tâm xóa hình xăm: Hành trình gian nan của chàng trai 32 tuổi

Đối với Nguyễn Văn Ba, 32 tuổi, quê Đông Sơn, Thanh Hóa, xóa hình xăm không chỉ là một lựa chọn mà là một quyết định mang tính sống còn. Anh nung nấu ước mơ xuất ngoại tìm kiếm cuộc sống mới, nhưng hai hình xăm trên cánh tay trái lại trở thành vật cản lớn. Với thông tin các đơn hàng sang Hàn Quốc không yêu cầu xóa xăm, Ba đặt hết hy vọng vào đất nước này.

Quyết tâm xóa hình xăm: Hành trình gian nan của chàng trai 32 tuổi

Tuy nhiên, hy vọng của Ba vụt tắt khi huyện Đông Sơn nằm trong danh sách "cấm cửa" do có nhiều lao động làm việc "chui", ở lại bất hợp pháp. Không nản lòng, anh chuyển hướng sang Nhật Bản, nhưng một lần nữa, hình xăm trên tay lại trở thành thách thức. Biết không thể qua mặt nhà tuyển dụng, Ba tìm kiếm nơi uy tín để xóa xăm.

Chàng trai được báo giá 4 triệu đồng cho một liệu trình 8-10 lần bắn laser. Anh ý thức rằng xóa hình xăm là một hành trình đau đớn và tốn kém, nhưng anh chấp nhận mọi hy sinh để đạt được mục tiêu của mình. "Nếu đơn hàng xây dựng, làm việc ngoài trời thì không cần xóa xăm," Ba nói, "nhưng tôi muốn làm việc trong xưởng cho đỡ vất vả, không xóa xăm thì 90% không được nhận."

Trong khi đang trong liệu trình xóa xăm, Ba may mắn thi đỗ đơn hàng vào một công ty sản xuất cửa nhôm tại Nhật Bản. Niềm vui chưa kịp trọn vẹn thì anh nhận ra thời gian xóa xăm chỉ còn 1 tháng nữa, trùng thời điểm anh bay sang Nhật. Nghiệp đoàn Nhật Bản kiểm tra hình xăm thường xuyên, nếu ai không xóa xăm triệt để sẽ bị hủy hợp đồng.

Ba không khỏi lo lắng, dù đã xóa hình xăm, cơ hội được nhận vào công ty Nhật vẫn chỉ là 50/50. Song, anh vẫn quyết tâm hoàn thành liệu trình xóa xăm, vừa học tiếng Nhật, vừa về quê xóa xăm. Mỗi lần về quê, anh phải chi một khoản không nhỏ, nhưng đây là quyết định anh đã đưa ra và anh sẽ không dừng lại.

Liệu trình xóa xăm kéo dài nửa năm trời. Kết quả là hình xăm mờ hơn, nhưng da trên tay anh trở nên lồi lõm, đổi màu. Ba chia sẻ: "Chấp nhận như vậy còn có cơ hội xuất ngoại, hơn là ở nhà ôm khoản nợ, công việc bấp bênh." Anh chấp nhận mọi tổn thương trên cơ thể để đổi lấy một tương lai tốt đẹp hơn.

Ba dự kiến bay sang Nhật đoàn tụ cùng vợ vào tháng 6. Vợ anh đã sang Nhật từ đầu năm 2023. Hai vợ chồng chấp nhận sống xa nhau để kiếm tiền trả nợ và tích lũy vốn liếng, sau đó sẽ trở về Việt Nam lập nghiệp. "Lần này thi đỗ đơn hàng này, chúng tôi đều rất mừng," Ba chia sẻ, "chấp nhận làm xa nhau để kiếm tiền trả nợ, sau này tích lũy ít vốn rồi về Việt Nam lập nghiệp. Hai vợ chồng động viên nhau cố gắng để con cái sau này có cuộc sống tốt hơn."

Nhìn lại hành trình gian nan của mình, Ba nhắn nhủ mọi người phải suy nghĩ, cân nhắc kỹ trước khi xăm hình. Bởi hình xăm có thể ảnh hưởng đến tương lai, đặc biệt là khi có nguyện vọng sang Nhật Bản làm việc. "Nếu lỡ xăm hình," Ba khuyên, "mọi người cần cập nhật thông tin từ các nguồn đáng tin cậy để nắm được quy định về hình xăm của nước tiếp nhận. Xóa xăm mất nhiều thời gian, nên hãy bắt đầu sớm để đảm bảo có đủ thời gian hoàn thành."

Đối với những ai không thể hoặc không muốn xóa xăm, Ba khuyên nên tìm hiểu kỹ các ngành nghề chấp nhận lao động có hình xăm. Anh nhấn mạnh: "Đừng để hình xăm trở thành rào cản trên con đường thực hiện ước mơ của bạn."

Hành trình gian nan của Nguyễn Văn Ba là lời nhắc nhở về sự quan trọng của việc suy nghĩ kỹ trước khi xăm hình. Những dấu vết mực có thể ảnh hưởng đến tương lai, hãy cân nhắc cẩn thận và lựa chọn con đường phù hợp với ước mơ của bạn. Với quyết tâm và sự kiên trì, bạn có thể vượt qua mọi thử thách và đạt đến mục tiêu trong cuộc sống.