Rà soát căn biệt phủ đẹp nhất Cà Mau: Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo điều tra

Căn biệt phủ được mệnh danh là "đẹp nhất Cà Mau" đã trở thành tâm điểm chú ý khi UBND tỉnh Cà Mau vào cuộc điều tra, rà soát các nội dung liên quan sau phản ánh của người dân trên mạng xã hội.

Rà soát căn biệt phủ đẹp nhất Cà Mau: Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo điều tra

Rà soát căn biệt phủ đẹp nhất Cà Mau: Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo điều tra

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử đã chỉ đạo UBND TP Cà Mau rà soát lại các nội dung liên quan đến căn biệt phủ được mệnh danh là "đẹp nhất Cà Mau". Chỉ đạo này được đưa ra sau khi tỉnh nhận được báo cáo về vụ việc.

Căn biệt phủ gây xôn xao này tọa lạc trên 2 thửa đất nuôi trồng thủy sản, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng. Sau khi kiểm tra, ngành chức năng đã yêu cầu chủ hộ tạm ngừng thi công. Tuy nhiên, chủ hộ vẫn tiếp tục xây dựng, dẫn đến phản ánh của người dân trên mạng xã hội.

Tài khoản Facebook "Ho Tap" đã liên tục đăng tải hình ảnh, clip về quá trình xây dựng căn biệt phủ, thu hút sự chú ý của dư luận. Chủ nhân của biệt phủ là ông H.A.T. (41 tuổi), ngụ xã Tân Thành, TP Cà Mau.

Căn biệt phủ bao gồm khối nhà chính rộng 294,79 m2, 3 tầng và nhà cặp hàng rào rộng 339,74 m2. Theo báo cáo của UBND TP Cà Mau, hiện công trình đã hoàn thành khoảng 90%.

Vị trí 2 thửa đất mà ông T. xây dựng gồm một phần diện tích đất ở nông thôn và một phần đất nuôi trồng thủy sản. Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của TP Cà Mau, vị trí 2 thửa đất này được phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn.

Ông T. đã xin chuyển mục đích sử dụng đất theo Quyết định 195/QĐ-UBND ngày 12-4-2024 của UBND thành phố. Tuy nhiên, UBND TP Cà Mau sau đó đã ban hành quyết định số 196 để thu hồi và hủy quyết định 195.

Do ông T. không thực hiện thủ tục về đất đai theo quyết định số 7309, UBND TP Cà Mau đã ban hành quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông T.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ khi nhận quyết định, ông T. phải chấp hành. Nếu quá thời hạn, ông T. không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Sau khi xem báo cáo của UBND TP Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau sẽ có định hướng xử lý theo thẩm quyền và thông tin đến báo chí để người dân nắm được. Các cơ quan chức năng cũng sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát việc thực hiện các quyết định của UBND TP Cà Mau.

Vụ việc xây dựng căn biệt phủ "đẹp nhất Cà Mau" trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đã gây nên nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận. Nhiều người dân bày tỏ sự bức xúc về việc xây dựng trái phép, phá vỡ quy hoạch sử dụng đất.

Người dân mong rằng các cơ quan chức năng sẽ xử lý vụ việc một cách nghiêm minh, đảm bảo tính công bằng và minh bạch. Sự việc này cũng là lời cảnh tỉnh đối với những cá nhân, tổ chức có ý định vi phạm pháp luật về đất đai.