Raheem Sterling tiếp tục vắng mặt trong đội hình Chelsea

Tiền đạo người Anh tiếp tục bị HLV Enzo Maresca loại ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu trong trận đấu thứ hai liên tiếp, làm dấy lên những câu hỏi về tương lai của anh tại Stamford Bridge.

Raheem Sterling tiếp tục vắng mặt trong đội hình Chelsea

Raheem Sterling tiếp tục vắng mặt trong đội hình Chelsea

Raheem Sterling tiếp tục phải ngồi ngoài khi Chelsea chuẩn bị cho trận đấu Premier League với Everton vào cuối tuần này. Cầu thủ chạy cánh người Anh đã bị HLV Enzo Maresca loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu trận đấu thứ hai liên tiếp, sau khi cũng không được ra sân trong trận hòa 0-0 với Fulham vào tuần trước.

Sự vắng mặt liên tục của Sterling đã làm dấy lên những đồn đoán về tương lai của anh tại câu lạc bộ. Cầu thủ 27 tuổi này chỉ mới gia nhập Chelsea từ Manchester City vào mùa hè với giá 47,5 triệu bảng, nhưng anh đã không thể hiện được phong độ như mong đợi.

Sterling chỉ ghi được 4 bàn sau 19 lần ra sân cho The Blues, và anh đã không ghi bàn kể từ tháng 10. Phong độ kém cỏi của anh đã khiến anh phải ngồi dự bị cho những cầu thủ khác, chẳng hạn như Pierre-Emerick Aubameyang và Christian Pulisic.

Việc HLV Enzo Maresca tiếp tục không điền tên Sterling vào danh sách đăng ký thi đấu là một dấu hiệu cho thấy tiền đạo này không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên người Ý. Chelsea đã chi rất nhiều tiền cho Sterling, và họ sẽ hy vọng rằng cầu thủ này có thể bắt đầu cải thiện phong độ của mình và chứng minh rằng anh xứng đáng với số tiền mà họ đã bỏ ra.

Nếu Sterling không thể xoay chuyển tình thế trong thời gian tới, anh có thể sẽ phải đối mặt với khả năng bị đào thải khỏi Chelsea. Không có gì đảm bảo rằng Sterling sẽ có được suất đá chính trong đội hình của Maresca, và anh có thể phải cân nhắc việc chuyển đến câu lạc bộ khác để tìm kiếm thời gian thi đấu nhiều hơn.

Sự vắng mặt của Sterling cũng đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về chiến thuật của Maresca. HLV người Ý đã triển khai đội hình 3 hậu vệ kể từ khi tiếp quản Chelsea, và điều này có thể không phù hợp với sở trường của Sterling.

Sterling là một cầu thủ chạy cánh có sở trường nhất là được chơi trong một hệ thống 4 hậu vệ. Anh không có tốc độ và khả năng phòng ngự để chơi như một hậu vệ cánh, và anh cũng không có khả năng hỗ trợ tấn công từ tuyến dưới như một tiền vệ cánh.

HLV Maresca có thể cần phải điều chỉnh chiến thuật của mình để có thể tận dụng Sterling tốt hơn. Nếu không, cựu cầu thủ của Man City có thể phải tiếp tục ngồi ngoài và xem các đồng đội của mình thi đấu từ băng ghế dự bị.

Tình hình của Sterling cũng là một lời cảnh báo cho các cầu thủ khác tại Chelsea. Maresca đã sẵn sàng loại bất kỳ cầu thủ nào không đáp ứng được kỳ vọng của ông, bất kể tên tuổi hay giá trị chuyển nhượng của cầu thủ đó.

Các cầu thủ Chelsea sẽ cần phải cải thiện phong độ của mình nếu muốn đảm bảo suất đá chính trong đội hình của Maresca. Nếu họ không làm được như vậy, họ có thể phải đối mặt với hậu quả tương tự như Sterling.