Rắn hổ mang bất ngờ xuất hiện tại công viên The Manor Central Park, Hà Nội

Người dân tại khu đô thị The Manor Central Park (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vừa phát hiện một con rắn hổ mang bất ngờ xuất hiện tại công viên khi đang tập thể dục. Sự việc khiến nhiều người bất ngờ và lo lắng.

Rắn hổ mang bất ngờ xuất hiện tại công viên The Manor Central Park, Hà Nội

Vào sáng ngày 29/4, trong lúc đang tập thể dục trong công viên thuộc khu đô thị The Manor Central Park, người dân đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện một con rắn hổ mang đang bò trên đường. Sự việc xảy ra ở phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook ghi lại sự việc cho thấy con rắn hổ mang đang bò trên đường với kích thước khá lớn. Sự xuất hiện bất ngờ của loài rắn độc này đã khiến nhiều người hoảng sợ và lo lắng.

Theo chia sẻ của người đăng tải đoạn clip: "Ai hay dạo bộ trong The Manor với công viên Chu Văn An thì cẩn thận nhé, nay em đi chạy bộ gặp em này phi từ bụi cây, bị mấy bác bảo vệ quần cho mệt lử mới bắt được nó". Đoạn clip sau khi đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt like và bình luận từ người dùng Facebook.

Trước thông tin về sự việc trên, ngày 30/4, lãnh đạo UBND phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, sau khi phát hiện có người dân đi tập thể dục trong công viên thuộc khu đô thị The Manor Central Park đã phát hiện một con rắn hổ mang.

Lãnh đạo phường Đại Kim cho biết thêm, sau khi nhận được tin báo, một số bảo vệ của khu đô thị đã có mặt tại hiện trường và bắt được con rắn hổ mang. Rất may mắn là con rắn hổ mang này chưa gây hại cho ai.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, theo báo cáo từ phía ban quản lý khu đô thị, con rắn hổ mang có trọng lượng khoảng 2kg. Khu đô thị này có nhiều cây cối rậm rạp nên việc xuất hiện rắn là điều khó tránh khỏi.

Trước sự việc này, UBND phường Đại Kim khuyến cáo người dân khi đi tập thể dục hoặc đi dạo trong công viên cần lưu ý quan sát xung quanh, tránh đi vào những khu vực rậm rạp. Nếu phát hiện có rắn, người dân nên bình tĩnh, tránh tiếp cận gần và liên lạc với bảo vệ hoặc cơ quan chức năng để được hỗ trợ xử lý.

Được biết, rắn hổ mang là loài rắn độc, có nọc độc thần kinh mạnh. Nọc độc của rắn hổ mang có thể gây tê liệt hệ thần kinh, dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Người dân cần hết sức cảnh giác với loài rắn này và tuân thủ những khuyến cáo của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho bản thân.