Rào chắn bê tông trước cổng bệnh viện gây bức xúc cho cán bộ y tế và người bệnh

Rào chắn bê tông bất ngờ được thiết lập trước cổng Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình đã gây ra không ít khó khăn và bức xúc cho cán bộ, nhân viên y tế cùng người bệnh. Ban Quản lý dự án môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới đưa ra lý do đảm bảo an toàn nhưng bệnh viện cho rằng không tính toán đến ảnh hưởng tức thì.

Rào chắn bê tông trước cổng bệnh viện gây bức xúc cho cán bộ y tế và người bệnh

Vào ngày 24-5, một rào chắn bê tông đột ngột được dựng lên ngay trước cổng vào Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình, gây xôn xao dư luận. Rào chắn này chặn ngang con đường chính dẫn vào bệnh viện, nơi thường xuyên có hàng trăm lượt xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân và xe của nhân viên y tế qua lại.

Mặc dù có một lối nhỏ đủ để xe máy đi qua, nhưng rào chắn này khiến người bệnh, đặc biệt là người già, gặp khó khăn khi tới khám bệnh. Cảnh tượng người bệnh loay hoay tìm cách vượt qua rào chắn để vào bệnh viện khiến đội ngũ cán bộ y tế cũng như người bệnh vô cùng bức xúc.

Rào chắn bê tông trước cổng bệnh viện gây bức xúc cho cán bộ y tế và người bệnh

Theo xác nhận của ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, ông là người chỉ đạo thiết lập rào chắn này. Lý do ban hành đưa ra là để đảm bảo an toàn về tài sản, lao động và con người cho công trình nối đường tránh TP. Đồng Hới và cầu Lệ Kỳ đang thi công.

Ông Tịnh giải thích rằng ban quản lý đã làm việc với Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình để cùng sử dụng con đường mượn này. Sau khi công trình hoàn thành, bệnh viện sẽ hoàn trả lại tuyến đường dựa trên khối lượng vận chuyển của mỗi bên. Tuy nhiên, sau khi đưa vào hoạt động, bệnh viện cho rằng mình không phải hoàn trả vì được hưởng ưu đãi đầu tư của tỉnh.

Phía Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình phản đối việc dựng rào chắn mà không tính toán đến tác động tức thì đối với hoạt động của bệnh viện và sự bất tiện cho nhân viên y tế, người bệnh. Bà Lê Thị Thanh Huyền, Phó Giám đốc điều hành bệnh viện, cho biết đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình đề cập vấn đề này.

Bệnh viện mong muốn ban quản lý dự án xem xét lại vị trí và cách thức thực hiện rào chắn, hoặc ít nhất là có các biện pháp tạm thời để giảm tình trạng khó khăn trong di chuyển. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan và sự linh hoạt trong cách triển khai dự án là rất cần thiết để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho bệnh nhân.

Theo ông Lê Anh Đức, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình, sở sẽ tổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan để nắm bắt tình hình và giải quyết vụ việc kịp thời, đảm bảo việc lưu thông cho nhân viên y tế và người bệnh.

Bức xúc của cán bộ y tế và người bệnh là hoàn toàn chính đáng, vì rào chắn bê tông này gây cản trở đáng kể đến việc tiếp cận dịch vụ y tế. Y tế là lĩnh vực thiết yếu, việc đảm bảo sự thuận tiện cho người bệnh là vô cùng quan trọng.

Các bên liên quan cần phối hợp chặt chẽ và đưa ra giải pháp kịp thời để khắc phục tình trạng này. Việc thi công dự án không nên ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ sở y tế, mà ngược lại, cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Hy vọng rằng cuộc họp do Sở Xây dựng Quảng Bình tổ chức sẽ sớm tìm ra được giải pháp phù hợp, đảm bảo vừa đáp ứng tiến độ công trình vừa không gây cản trở quá trình hoạt động của bệnh viện.