Real Madrid chật vật giành chiến thắng 2-0 trước Sociedad nhờ 2 quả phạt đền

Trong trận đấu vòng 5 La Liga, Real Madrid đã phải vật lộn để đánh bại Sociedad trên sân nhà với tỷ số 2-0, nhờ các bàn thắng trên chấm phạt đền của Vinicius và Mbappe.

Real Madrid chật vật giành chiến thắng 2-0 trước Sociedad nhờ 2 quả phạt đền

Real Madrid chật vật giành chiến thắng 2-0 trước Sociedad nhờ 2 quả phạt đền

Real Madrid trở lại La Liga bằng chuyến làm khách trước Sociedad trong trận đấu vòng 5. Đội khách đã trải qua một khởi đầu khó khăn, Sociedad kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, hàng thủ vững chắc của Real Madrid đã ngăn cản Sociedad ghi bàn trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, kịch bản trận đấu vẫn diễn ra tương tự. Sociedad tiếp tục gây áp lực lên Real Madrid, nhưng không thể tìm được bàn thắng. Real Madrid dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra những cơ hội của riêng mình.

Phút thứ 60, Real Madrid được hưởng quả phạt đền sau khi Vinicius bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tiền đạo người Brazil đã không mắc sai lầm nào trong việc thực hiện quả phạt đền, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước.

Kể từ đó, Sociedad dồn toàn lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ, nhưng lại để hở hàng thủ. Phút thứ 70, Real Madrid có thêm một quả phạt đền sau khi Mbappe bị đốn ngã. Tiền đạo người Pháp cũng dễ dàng thực hiện thành công quả phạt đền, nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid.

Trong những phút còn lại, Real Madrid đã bỏ lỡ một số cơ hội để nâng cao tỷ số. Họ cũng rất may mắn khi ba lần bóng trúng khung gỗ của Sociedad. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng với tỷ số 2-0, tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng đối với Real Madrid khi họ hướng đến trận El Clasico gặp Barcelona vào cuối tuần này. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti hẳn phải lo ngại về phong độ yếu kém của hàng công đội nhà, những người đã phải vật lộn để tạo ra các cơ hội và ghi bàn trong trận đấu với Sociedad.

Về phía Sociedad, thất bại này là một bước lùi trong nỗ lực tranh suất dự Champions League của họ. Đội bóng xứ Basque sẽ cần phải nhanh chóng vực dậy tinh thần để đối đầu với Eibar ở vòng đấu tiếp theo.

Dưới đây là đội hình xuất phát của hai đội:

**Real Madrid:** Courtois (GK), Carvajal, Militao, Alaba, Mendy, Modric, Casemiro, Kroos, Vinicius, Benzema, Mbappe

**Sociedad:** Remiro (GK), Gorosabel, Le Normand, Zubeldia, Rico, Zubimendi, Merino, Silva, Oyarzabal, Isak, Portu