Rượt đuổi, chèn ép trên quốc lộ 1A: Tài xế tranh giành khách, người dân kinh hoàng

Hai xe buýt của Công ty Đông Bắc và Công ty Thạch Thành rượt đuổi, chèn ép nhau trên quốc lộ 1A ở Nghệ An, gây hoảng loạn cho người tham gia giao thông. Nguyên nhân được cho là do tranh giành khách.

Rượt đuổi, chèn ép trên quốc lộ 1A: Tài xế tranh giành khách, người dân kinh hoàng

Rượt đuổi, chèn ép trên quốc lộ 1A: Tài xế tranh giành khách, người dân kinh hoàng

Sáng ngày 3/7, thông tin về vụ việc hai xe buýt rượt đuổi, chèn ép nhau trên quốc lộ 1A khiến dư luận không khỏi bức xúc và lo ngại. Đoạn clip ghi lại sự việc được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, cho thấy mức độ coi thường pháp luật và tính mạng người tham gia giao thông của các tài xế.

Theo thông tin từ Trạm CSGT Diễn Châu (Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An), hai xe buýt liên quan đến vụ việc là của Công ty Đông Bắc và Công ty Thạch Thành. Sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày, trên quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Hình ảnh trong clip cho thấy, hai xe buýt liên tục chèn ép nhau, không cho nhau vượt. Xe trước liên tục đánh võng sang làn ngoài để cản trở xe sau vượt lên. Hành vi này diễn ra trong một đoạn đường dài khoảng 1km, khiến những phương tiện lưu thông phía sau hoảng sợ không dám vượt lên.

Theo Trạm CSGT Diễn Châu, lưu lượng phương tiện trên đoạn đường xảy ra sự việc lúc đó rất đông đúc. Các xe buýt chèn ép nhau giữa dòng xe cộ khiến nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao. Nhiều xe máy phải nép vào lề đường vì lo sợ bị cuốn vào vụ va chạm.

Sự việc khiến người đi đường vô cùng bức xúc và lên án gay gắt hành vi của hai tài xế. Nhiều người bày tỏ sự bất bình trước việc tài xế coi thường pháp luật, coi thường tính mạng hành khách và người tham gia giao thông.

Sau khi vụ việc xảy ra, Trạm CSGT Diễn Châu đã mời hai tài xế lên làm việc. Qua làm việc ban đầu, các tài xế trình bày rằng nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do tranh giành khách. Hiện tại, đơn vị đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Hành vi của hai tài xế xe buýt nêu trên không chỉ vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ mà còn thể hiện sự thiếu ý thức và trách nhiệm đối với tính mạng hành khách và người tham gia giao thông khác.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng tranh giành khách, chạy ẩu, lạng lách của các tài xế xe buýt. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, đồng thời tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các tài xế.

Tính mạng con người là vô giá, không có gì có thể đánh đổi. Các tài xế cần phải hiểu rằng hành vi tranh giành khách bằng cách rượt đuổi, chèn ép nhau trên đường là cực kỳ nguy hiểm, có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.

Cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các tài xế vi phạm, đồng thời tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai. An toàn giao thông là trách nhiệm của mọi người, từ người tham gia giao thông đến các cơ quan chức năng.