Sách giáo khoa có nội dung nhạy cảm gây xôn xao cộng đồng phụ huynh trường quốc tế

Một bài đăng trên mạng xã hội của một phụ huynh có con học tại Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC) đang gây xôn xao cộng đồng phụ huynh các trường quốc tế. Theo bài đăng, con của phụ huynh này được giáo viên phát cuốn sách "Một thoáng ta rực rỡ nhân gian" của tác giả Ocean Vuong để về nhà đọc, tuy nhiên nội dung sách có những trang văn miêu tả chi tiết quá trình quan hệ tình dục khiến phụ huynh phẫn nộ.

Sách giáo khoa có nội dung nhạy cảm gây xôn xao cộng đồng phụ huynh trường quốc tế

Bài đăng trên mạng xã hội của một phụ huynh có con học lớp 11 tại Trường Quốc tế TP.HCM đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng phụ huynh các trường quốc tế. Phụ huynh này bày tỏ sự bức xúc khi phát hiện con mình được phát một cuốn sách giáo khoa có nội dung nhạy cảm về tình dục.

Theo chia sẻ của phụ huynh, ngay trước kỳ nghỉ lễ, con của bà được giáo viên phát cuốn "Một thoáng ta rực rỡ nhân gian" của tác giả Ocean Vuong để về nhà đọc. Bà và con rất hân hoan vì nghĩ hai mẹ con sẽ cùng nhau thảo luận một tác phẩm văn học hay, nhưng sau đó đã rất bàng hoàng khi đọc được những trang văn trong cuốn sách.

Phụ huynh này cho biết: "Tôi không biết bản thân mình có quá cổ hủ, lạc hậu hay không nhưng thật sự tôi đang rất bức xúc khi phát hiện bé con nhà tôi đang bị 'đầu độc về mặt tinh thần'". Bà cũng bày tỏ sự thắc mắc về việc nhà trường biên soạn chương trình học và trình độ chuyên môn của giáo viên khi lựa chọn một tác phẩm như vậy để dạy cho học sinh.

Bài đăng của phụ huynh đã được chia sẻ rộng rãi và nhận được nhiều bình luận đồng tình. Một số phụ huynh cho rằng nội dung sách không phù hợp với lứa tuổi của học sinh và có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển tâm sinh lý của các em.

Trước phản ứng của phụ huynh, Trường Quốc tế TP.HCM đã lên tiếng xác nhận đã tiếp nhận thông tin và thu hồi các ấn bản sách bị phản ánh. Nhà trường cho biết tác giả cuốn sách thuộc danh sách đọc tham khảo của Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) và được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã đánh giá lại và quyết định thu hồi sách.

Liên quan đến vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã yêu cầu Trường Quốc tế TP.HCM báo cáo về sự việc này trước 12h trưa cùng ngày. Sự việc này đã làm dấy lên những lo ngại về tính phù hợp của chương trình giáo dục tại các trường quốc tế và vai trò của nhà trường trong việc bảo vệ học sinh khỏi những nội dung không phù hợp.