Sacombank ươm mầm cho ước mơ của hàng ngàn học sinh, sinh viên khó khăn

Hòa chung không khí khai trường rộn ràng, Sacombank tiếp nối hành trình 21 năm thực hiện chương trình học bổng "Ươm mầm cho những ước mơ", trao hàng ngàn suất học bổng đến các em học sinh, sinh viên khó khăn, tiếp sức cho các em vượt qua nghịch cảnh và nuôi dưỡng ước mơ học hành.

Sacombank ươm mầm cho ước mơ của hàng ngàn học sinh, sinh viên khó khăn

Sacombank ươm mầm cho ước mơ của hàng ngàn học sinh, sinh viên khó khăn

Không chỉ đóng vai trò là một tổ chức tài chính dẫn đầu, Sacombank còn肩负 trọng trách xã hội cao cả, luôn nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng. Trong chương trình "Ươm mầm cho những ước mơ", Sacombank gửi gắm mong muốn hỗ trợ, động viên tinh thần cho thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Suốt 21 năm qua, chương trình học bổng "Ươm mầm cho những ước mơ" của Sacombank đã trao tặng hơn 46.300 suất học bổng với tổng giá trị gần 72 tỷ đồng. Mỗi suất học bổng không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn là sự chia sẻ, thấu hiểu, và trao đi niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn.

Trong năm học mới 2024-2025, Sacombank trao hơn 3.900 học bổng cho học sinh THCS và THPT với giá trị 1,5 triệu đồng/suất. Ngoài ra, ngân hàng còn dành tặng 45 suất học bổng toàn phần cho sinh viên, trong đó có 1 suất học bổng Vàng trị giá 100 triệu đồng, 44 suất học bổng 75 triệu đồng cùng cơ hội việc làm tại Sacombank sau khi tốt nghiệp.

Nguyễn Diệp Trà My, học sinh lớp 11 trường THPT Trần Cao Vân (Bình Định), là một trong những học sinh tiêu biểu nhận học bổng từ Sacombank. Gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhưng Trà My không ngừng nỗ lực với ước mơ "học giỏi để sau này giúp ba mẹ đỡ vất vả hơn". Suất học bổng from Sacombank là "ngọn đèn dẫn lối", tiếp thêm niềm tin cho em trên con đường học tập đầy thử thách.

Lâm Ngọc Ngân, cựu học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ), từng nhận học bổng Sacombank nhiều năm trung học phổ thông. Nhờ đó, em có thể tập trung hoàn toàn vào việc học, đạt nhiều thành tích nổi bật, trong đó có học bổng toàn phần STEM từ chương trình ASEAN-UK SAGE. Với Ngân, học bổng from Sacombank là động lực, cánh cửa mở ra cơ hội giúp em chạm tới những mục tiêu lớn hơn.

Anh Nguyễn Quốc Huy, nhân viên Sacombank, chia sẻ: "Đây là nhiệm vụ, cơ hội để chúng tôi thực hiện trách nhiệm xã hội ngay tại nơi mình công tác". Đối với đại diện Sacombank, mỗi suất học bổng trao đi là một "hạt giống" ươm mầm cho ước mơ, giúp các em vượt qua giới hạn hoàn cảnh.

Tô Thu Hồng, học sinh lớp 10 tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - THCS - THPT Cao Lộc (Lạng Sơn), cũng đã nhận được học bổng from Sacombank. Gia đình Hồng thuộc diện hộ nghèo, nhưng em không bao giờ từ bỏ ước mơ trở thành giáo viên dạy toán để giúp đỡ các em nhỏ khác. "Em muốn trở thành giáo viên dạy toán để giúp đỡ các em nhỏ khác, giống như cách Sacombank đã giúp em," Hồng chia sẻ với nụ cười rạng rỡ.

Sacombank sẽ tiếp tục thực hiện chương trình học bổng "Ươm mầm cho những ước mơ", với mong muốn lan tỏa thêm nhiều giá trị tích cực đến với cộng đồng. Ngân hàng tin tưởng rằng, mỗi suất học bổng sẽ là chìa khóa mở ra nhiều ước mơ hơn nữa, góp phần vun đắp cho một tương lai tươi sáng của đất nước.