Sài Gòn "nóng chảy mỡ", người dân ở nhà trốn nắng

Tiết trời oi bức gay gắt tại TP.HCM khiến nhiều người dân phải tìm cách trốn nắng thay vì ra ngoài vui chơi trong kỳ nghỉ lễ. Nhiệt độ cao ngất ngưởng lên tới gần 40 độ C khiến người dân e ngại trước cái nắng như đổ lửa.

Sài Gòn

Những ngày lễ dài đáng ra là thời điểm vui chơi, du ngoạn, nhưng thời tiết oi bức kinh hoàng ở TP.HCM lại khiến nhiều người dân phải từ bỏ kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Cái nắng gay gắt như thiêu đốt, nhiệt độ cảm nhận ngoài đường lên tới 43-44 độ C đã "giam chân" người dân trong nhà.

Ghi nhận từ trưa đến chiều ngày 29/4, đường phố TP.HCM vắng hoe. Đường Trường Chinh (quận Tân Bình) thường ngày đông đúc, nhưng hôm nay lại thưa thớt người qua lại. Đường Cộng Hòa khu vực cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám cũng trong tình trạng tương tự.

Sài Gòn

Chị Đặng Thị Thu Thảo (ngụ quận Tân Bình) cho biết: "Thời tiết nắng nóng quá, gia đình tôi đành ở nhà cả ngày với máy lạnh. Tôi gần như không ra ngoài, chỉ chờ đến chiều tối mát mẻ mới đi chơi".

Không chỉ người dân bình thường, ngay cả người lao động cũng phải quay cuồng trong thời tiết khắc nghiệt. Những tài xế xe ôm công nghệ, người giao hàng bất chấp nắng nóng để kiếm sống.

Sài Gòn

"Giờ trưa đi ngoài đường là tôi hoa mắt, chóng mặt. Nắng nóng đi chơi bất tiện nên tôi ngại ra đường, dịp lễ này cả gia đình tôi chỉ đi chơi buổi tối để tránh nắng", anh Nguyễn Nam (ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, ngày hôm nay (29/4), TP.HCM tiếp tục xảy ra nắng nóng. Dự báo trong hai ngày nghỉ lễ tiếp theo (30/4 và 1/5), nhiều khu vực tại TP.HCM sẽ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 37- 39 độ C.

Sài Gòn

Để chống chọi với nắng nóng, những người tham gia giao thông đều trang bị đầy đủ áo khoác, kính mát, khẩu trang, bao tay và đội nón rộng vành. Nhiều tuyến đường vắng hoe đến mức không có phương tiện qua lại, điển hình như giao lộ Hai Bà Trưng – Trần Cao Vân.

Nắng nóng khiến đường nhựa nóng lên, tạo nên bức xạ nhiệt lớn. Người dân tham gia giao thông phải chạy xe với tốc độ cao để "chạy trốn" khỏi cái nắng như đổ lửa.

Sài Gòn

Một số người lao động mưu sinh trong thời tiết khắc nghiệt còn được hỗ trợ giải nhiệt bằng nước mía, nước lọc miễn phí bên đường.

Người dân TP.HCM hy vọng nắng nóng sẽ sớm chấm dứt để họ có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ còn lại một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, theo dự báo, nắng nóng tại TP.HCM sẽ còn kéo dài trong những ngày tới.

Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn Sài Gòn