Sấm sét dữ dội, mưa lớn gây ngập úng miền Bắc

Đêm qua (22/8), hàng trăm cú sét giáng xuống miền Bắc, đồng thời mưa lớn làm ngập lụt nghiêm trọng nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Nội.

Sấm sét dữ dội, mưa lớn gây ngập úng miền Bắc

Sấm sét dữ dội, mưa lớn gây ngập úng miền Bắc

Đêm qua (22/8), một cơn bão lớn đã ập đến miền Bắc, mang theo mưa lớn, giông và sấm sét dữ dội. Theo Trung tâm Mạng lưới Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chỉ trong vòng một giờ đồng hồ, khu vực Bắc Bộ, bao gồm cả Hà Nội, đã ghi nhận hơn 1.000 tia chớp.

Trong số các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, có Lạng Sơn, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nội và Hòa Bình. Sấm sét đi kèm với mưa lớn đã gây ra nhiều hậu quả tiêu cực, làm đổ nhiều cây xanh và gây khó khăn cho hoạt động đi lại, sinh hoạt của người dân.

Tại Hà Nội, mưa lớn kéo dài suốt đêm khiến nhiều tuyến phố nội thành bị ngập sâu, đặc biệt là khu vực quận Cầu Giấy và Thanh Xuân. Nước ngập làm tê liệt giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thường nhật của người dân.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo rằng tình trạng mưa lớn sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới. Từ sáng ngày 23/8 đến đêm 24/8, khu vực phía Đông Bắc Bộ và Hòa Bình tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, thậm chí có nơi trên 200mm.

Trong 10 ngày tới, dự báo miền Bắc sẽ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong khi đó, Trung Bộ có mưa rào và giông vào chiều tối và đêm, còn Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vài nơi. Trong mưa giông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở đất trên sườn dốc. Cảnh báo người dân lưu ý đến các cảnh báo về thời tiết, chủ động phòng tránh mưa lớn và lũ lụt, di chuyển đến nơi an toàn khi trời mưa to và có dấu hiệu thời tiết bất thường.