Sân bay Nội Bài đóng cửa kéo dài đến 21h do lo ngại mưa lớn sau bão Yagi

Cục Hàng không Việt Nam quyết định đóng cửa sân bay Nội Bài thêm 2 giờ, đến 21h ngày 7/9, để đảm bảo an toàn trước ảnh hưởng của bão Yagi.

Sân bay Nội Bài đóng cửa kéo dài đến 21h do lo ngại mưa lớn sau bão Yagi

Sân bay Nội Bài đóng cửa kéo dài đến 21h do lo ngại mưa lớn sau bão Yagi

Do lo ngại mưa lớn sau khi bão Yagi đổ bộ, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định kéo dài thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài thêm 2 giờ, đến 21 giờ ngày 7/9. Ban đầu, sân bay được dự kiến đóng cửa từ 10 giờ đến 19 giờ, nhưng giờ đã được điều chỉnh lại theo khuyến cáo mới.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước tăng cường dự trữ dầu cho các chuyến bay từ 21 giờ ngày 7/9 đến 2 giờ sáng ngày 8/9. Điều này nhằm đề phòng trường hợp máy bay phải bay chờ hoặc chuyển hướng đến sân bay dự bị.

Trong trường hợp bão tan sớm hơn dự kiến, cho phép sân bay mở cửa trở lại, Cục Hàng không Việt Nam sẽ điều chỉnh lại thời gian khai thác để phù hợp. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được giao nhiệm vụ xây dựng phương án điều hành bay tại Nội Bài sau bão, ưu tiên các chuyến bay xa và chuyến bay quốc tế.

Ngoài sân bay Nội Bài, các sân bay khác như Vân Đồn, Cát Bi và Thọ Xuân cũng sẽ ngừng hoạt động trong một số khung giờ vào ngày 7/9 do ảnh hưởng của bão. Mưa và giông được dự báo sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của các sân bay Vinh, Điện Biên và Đồng Hới.

Ước tính có tới 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế sẽ phải hủy do ảnh hưởng của bão.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào lúc 16 giờ ngày 6/9, tâm bão cách Quảng Ninh khoảng 415 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão đạt cấp 16, giật cấp 17.

Dự kiến vào đêm nay, bão sẽ vượt qua đảo Hải Nam, đi vào vịnh Bắc Bộ và đến 1 giờ sáng ngày 7/9, vị trí tâm bão sẽ cách Quảng Ninh khoảng 230 km với sức gió mạnh cấp 14 (166 km/h), giật cấp 17.

Vào trưa ngày 7/9, tâm bão dự kiến sẽ đổ bộ vào các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định, với cường độ cấp 11-12, giật cấp 15. Sau đó, bão sẽ di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ 15-20 km/h, đi sâu vào các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình...

Để đảm bảo an toàn, sân bay Nội Bài đã triển khai các biện pháp chằng néo máy bay và chuẩn bị sẵn các phương án ứng phó với bão.

Các hành khách có kế hoạch đi lại bằng đường hàng không nên theo dõi thông tin về tình hình thời tiết và chủ động liên hệ với các hãng hàng không để cập nhật thông tin về chuyến bay.