Sáng kiến sinh viên tỏa sáng tại EQuest EXEL: Trao quyền sáng tạo cho thế hệ tương lai

Cuộc thi EQuest EXEL đã trở thành bệ phóng cho các giải pháp sáng tạo của sinh viên, thúc đẩy tinh thần chủ động và nâng cao chất lượng giáo dục tại các trường thành viên của EQuest.

Sáng kiến sinh viên tỏa sáng tại EQuest EXEL: Trao quyền sáng tạo cho thế hệ tương lai

Sáng kiến sinh viên tỏa sáng tại EQuest EXEL: Trao quyền sáng tạo cho thế hệ tương lai

Với mục tiêu trao quyền và khuyến khích sự sáng tạo trong giới sinh viên, Tập đoàn EQuest đã tổ chức thành công cuộc thi EQuest EXEL lần đầu tiên. Cuộc thi đã thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên từ các cơ sở giáo dục thành viên thuộc EQuest.

Sau hơn 2 tháng phát động và lựa chọn, vòng chung kết đã vinh danh 7 dự án sáng tạo đến từ các trường Đại học Keiser Vietnam, Đại học Phú Xuân, Trường Kinh Doanh Sài Gòn, Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ, Cao đẳng Việt Mỹ Hồ Chí Minh và Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn.

Các dự án tập trung vào ba vấn đề chính được sinh viên đặc biệt quan tâm, đó là dịch vụ hỗ trợ sinh viên, hỗ trợ tài chính và định hướng nghề nghiệp. Phó Chủ tịch Tập đoàn EQuest kiêm Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, ông David Armstrong, bày tỏ sự tự hào khi chứng kiến sự chủ động của sinh viên trong việc hợp tác với nhà trường để nâng cao chất lượng học tập và sinh hoạt của mình.

Ông Armstrong nhấn mạnh vào các tiêu chí đánh giá dự án, bao gồm tính khả thi, sáng tạo, khả năng tạo ra tác động tích cực, tiềm năng nhân rộng và chất lượng trình bày. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giáo dục, ông tin tưởng rằng các sáng kiến sáng tạo của sinh viên sẽ được hiện thực hóa và mang lại những giá trị thiết thực.

Giải nhất cuộc thi đã thuộc về dự án "LION Rewards - Điểm thưởng hoạt động phong trào cho sinh viên" của Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Dự án này khuyến khích sinh viên tích cực tham gia các hoạt động quy mô trường bằng cách tích lũy điểm hoạt động. Sinh viên có toàn quyền lựa chọn các sự kiện phù hợp với sở thích và năng lực của mình, và điểm số tích lũy có thể được đổi thành chứng nhận, học bổng và góp phần quyết định thành tích học tập.

Phụ trách dự án, cô Phạm Trần Thư Nga, cho biết "LION Rewards" ra đời với mong muốn xây dựng một cộng đồng sinh viên gắn kết, năng động và sáng tạo. Dự án có tên "LION" là viết tắt của "Loving - Independent - Original - Nimble", những giá trị mà nhà trường muốn lan tỏa đến sinh viên.

Sau khi triển khai, "LION Rewards" đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia, tạo nên hình ảnh sư tử thân thuộc và tích cực. Dự án cũng phát triển một hệ thống tích và đổi điểm hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho sinh viên.

Một giải pháp hỗ trợ sinh viên toàn diện khác đạt kết quả cao trong cuộc thi là "Trung tâm Dịch vụ Sinh viên PXUNI" được triển khai bởi Đại học Phú Xuân. Với dự án này, Đại học Phú Xuân đã phát triển ứng dụng hỗ trợ dành cho sinh viên, đáp ứng đa dạng nhu cầu của sinh viên về thể chất, tinh thần, trí tuệ và đời sống xã hội.

Thông qua ứng dụng và cổng thông tin trực tuyến, sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận sự hỗ trợ cần thiết theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. "Trung tâm Dịch vụ Sinh viên PXUNI" giúp sinh viên mở rộng mạng lưới quan hệ, nhận được định hướng từ nhóm cựu sinh viên và được tư vấn tâm lý riêng tư.

Ông David Armstrong cho biết thêm rằng cuộc thi EQuest EXEL sẽ được tổ chức thường niên dành cho sinh viên cao đẳng, đại học tại EQuest và có thể mở rộng phạm vi trong tương lai. EQuest hy vọng cuộc thi sẽ trở thành sân chơi trí tuệ để sinh viên chủ động sáng tạo, sáng kiến và đưa ra nhiều giải pháp hữu ích.

Kết quả của cuộc thi EQuest EXEL không chỉ minh chứng cho tiềm năng sáng tạo của sinh viên mà còn phản ánh sự cam kết của EQuest trong việc hỗ trợ sinh viên thành công trong tương lai. Những giải pháp được triển khai thực tế đã mang lại những kết quả đáng khích lệ, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của sinh viên.