Sập hầm chui dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, 1 người tử vong

Vào tối ngày 16/9, một vụ sập hầm chui dân sinh nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, khiến một công nhân tử vong thương tâm.

Sập hầm chui dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, 1 người tử vong

Sập hầm chui dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, 1 người tử vong

Vào khoảng 20h tối ngày 16/9/2023, một vụ tai nạn lao động thương tâm đã xảy ra tại công trình xây dựng hầm chui dân sinh thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, tọa lạc tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Theo thông tin ban đầu, vụ sập hầm chui xảy ra khi các công nhân đang thi công đổ bê tông mái hầm. Một phần mái hầm bất ngờ sụp đổ, khiến một công nhân không may bị mắc kẹt bên trong.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ứng cứu. Sau nhiều giờ nỗ lực đào bới, lực lượng chức năng đã đưa được nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Đáng tiếc, nạn nhân là một công nhân nam, 35 tuổi, đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Danh tính của nạn nhân hiện vẫn đang được xác minh.

Vụ sập hầm chui đã khiến giao thông tại khu vực dự án bị gián đoạn trong nhiều giờ. Đến rạng sáng ngày 17/9, lực lượng chức năng đã giải tỏa hiện trường và giao thông qua lại hầm chui đã trở lại bình thường.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ sập hầm chui. Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn có thể do sự cố trong quá trình thi công hoặc chất lượng công trình không đảm bảo.

Vụ sập hầm chui tại dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang là một lời cảnh醒 về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn lao động trong quá trình xây dựng. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng công trình và các biện pháp an toàn lao động tại các công trình xây dựng.

Sự ra đi của một công nhân trong vụ sập hầm chui là một mất mát to lớn đối với gia đình nạn nhân và toàn thể ngành xây dựng. Hy vọng rằng những vụ việc đau lòng như thế này sẽ không còn tái diễn trong tương lai.

Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang có tổng chiều dài 156km, với tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm của khu vực phía Bắc, nhằm kết nối tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Hà Giang, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả hai tỉnh.

Hiện tại, dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đang trong quá trình thi công và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025. Tuy nhiên, vụ sập hầm chui mới đây là một lời nhắc nhở về những thách thức và rủi ro trong quá trình xây dựng những công trình giao thông quy mô lớn.