Sạt lở đe dọa giao thông trên quốc lộ 20 tại Lâm Đồng

Mưa lớn kéo dài tại Lâm Đồng đã gây sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 20 đoạn từ TP Đà Lạt đến đồi điện gió Cầu Đất, gây nguy hiểm cho lưu thông và đe dọa an toàn giao thông.

Sạt lở đe dọa giao thông trên quốc lộ 20 tại Lâm Đồng

Sạt lở đe dọa giao thông trên quốc lộ 20 tại Lâm Đồng

Mưa lớn kéo dài trong thời gian gần đây tại tỉnh Lâm Đồng đã gây ra nhiều hậu quả đáng kể, trong đó có tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng trên các tuyến đường giao thông. Quốc lộ 20, tuyến đường huyết mạch nối TP Đà Lạt với nhiều điểm du lịch và khu vực đông dân cư, đã bị sạt lở tại đoạn cách đồi điện gió Cầu Đất khoảng một km.

Vụ sạt lở xảy ra trên đoạn đường có địa hình dốc, với chiều dài khoảng 20 mét, sâu vào mặt đường khoảng 0,5 mét. Đất đá trôi xuống vực sâu tạo thành khoảng trống hàm ếch, làm lộ các cột hộ lan bên đường và đe dọa trực tiếp đến an toàn giao thông.

Sạt lở đe dọa giao thông trên quốc lộ 20 tại Lâm Đồng

Sạt lở đe dọa giao thông trên quốc lộ 20 tại Lâm Đồng

Nhận được thông tin về vụ sạt lở, Văn phòng Quản lý đường bộ IV, đơn vị quản lý tuyến đường, đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Các biển cảnh báo được đặt hai đầu điểm sạt lở, dây rào chắn được giăng để tạo vùng an toàn, và lưu thông chỉ được phép trên một làn đường.

Quốc lộ 20 là tuyến giao thông quan trọng kết nối TP Đà Lạt với các điểm du lịch nổi tiếng như xã Xuân Trường và đồi điện gió Cầu Đất, xã Trạm Hành. Trong những ngày lễ, lượng phương tiện di chuyển qua lại trên tuyến đường này thường rất đông đúc. Do đó, nhà chức trách TP Đà Lạt đã bố trí người điều tiết giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân.

Quốc lộ 20 có chiều dài 264 km, bắt đầu từ ngã ba Dầu Giây (Đồng Nai) băng qua các vườn cao su, đèo Bảo Lộc đến TP Đà Lạt, rồi xuống thị trấn Dran (huyện Đơn Dương). Tình trạng sạt lở đất thường xuyên xảy ra tại Lâm Đồng vào mùa mưa, nhất là địa bàn ở vùng đồi núi. Năm ngoái, hàng chục vụ sạt lở tại địa phương này đã làm 5 người tử vong, nhiều người bị thương.

Trước tình hình sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 20, các cơ quan chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông và ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Các lực lượng chức năng địa phương cũng đang tăng cường giám sát, cảnh báo người dân về tình hình sạt lở và hướng dẫn các phương án di chuyển an toàn.

Người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này cần hết sức cảnh giác, tuân thủ các biển báo cảnh báo và hướng dẫn của lực lượng chức năng. Đặc biệt, khi trời mưa to hoặc có dấu hiệu sạt lở, người dân nên chủ động tìm các tuyến đường an toàn để di chuyển.