Sạt lở kinh hoàng ở Lào Cai: Thêm người tử vong, số nạn nhân tăng lên đáng kể

Sau những trận sạt lở thảm khốc ở huyện Bắc Hà và Bát Xát, Lào Cai, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm nhiều thi thể, nâng tổng số người tử vong lên con số đáng báo động. Hiện tại, công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang diễn ra khẩn trương.

Sạt lở kinh hoàng ở Lào Cai: Thêm người tử vong, số nạn nhân tăng lên đáng kể

Sạt lở kinh hoàng ở Lào Cai: Thêm người tử vong, số nạn nhân tăng lên đáng kể

Chiều 13/9, lãnh đạo tỉnh Lào Cai thông báo lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 5 thi thể tại vụ sạt lở ở xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, nâng tổng số người tử vong lên đến 10 người. Trong khi đó, ở huyện Bát Xát, thi thể thứ bảy trong số 7 nạn nhân mất tích tại vụ sạt lở xảy ra rạng sáng 9/9 đã được tìm thấy.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lào Cai vẫn là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất do sạt lở và lũ quét. Toàn tỉnh đã ghi nhận 104 người tử vong, 76 người mất tích. Trong đó, huyện Bảo Yên chịu thiệt hại nặng nhất với 58 người tử vong, 53 người bị thương.

Trước tình hình thảm khốc, Lào Cai đã huy động 225 người gồm bộ đội, công an, tình nguyện viên từ TP.HCM và lực lượng địa phương để tìm kiếm nạn nhân. Hiện tại, công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương và gặp nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở.

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đến sáng 13/9, mưa bão, sạt lở đất và lũ quét đã khiến 233 người tử vong trên toàn quốc, tăng 36 người so với hôm qua. Trong số các tỉnh chịu thiệt hại, ngoài Lào Cai, còn có Cao Bằng (43 người chết, 9 người mất tích), Yên Bái (48 người chết, 2 người mất tích), Quảng Ninh (15 người chết) và Hòa Bình (7 người chết).

Những trận sạt lở nghiêm trọng tại Lào Cai là lời cảnh tỉnh về hậu quả khốc liệt của biến đổi khí hậu. Cần có những biện pháp mạnh mẽ và kịp thời để tăng cường khả năng chống chịu của các cộng đồng trước thiên tai, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Ngoài công tác cứu hộ, Lào Cai cũng đang tập trung vào khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng. Chính quyền địa phương đã huy động các nguồn lực để cung cấp nhu yếu phẩm, nhà ở tạm thời và các dịch vụ y tế cần thiết cho các nạn nhân.

Bên cạnh đó, Lào Cai cũng đã kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế và các tỉnh bạn để khắc phục hậu quả sau thiên tai. Sự đoàn kết và chung tay sẽ giúp Lào Cai vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống của người dân.