Sạt lở nghiêm trọng tại bờ sông Bình Thủy, 10 căn nhà bị sập một phần

Vào sáng ngày 31 tháng 5, một vụ sạt lở bất ngờ xảy ra tại bờ sông Bình Thủy ở Cần Thơ, đánh sập một phần 10 căn nhà và gây thiệt hại đáng kể cho tài sản của người dân.

Sạt lở nghiêm trọng tại bờ sông Bình Thủy, 10 căn nhà bị sập một phần

Khoảng 7h sáng ngày 31 tháng 5, một đoạn bờ sông Bình Thủy trải dài qua phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ đã bất ngờ sạt lở, tạo thành một khoảng trống lớn dài khoảng 70m, ăn sâu vào bờ 8m.

Hậu quả của vụ sạt lở là phần phía sau của 10 căn nhà đã đổ sập xuống sông, khiến nhiều tài sản của các hộ dân bị cuốn trôi theo dòng nước, gây thiệt hại đáng kể.

Sạt lở nghiêm trọng tại bờ sông Bình Thủy, 10 căn nhà bị sập một phần

Bà Lê Thị Năm, 70 tuổi, một trong những nạn nhân của vụ sạt lở, bàng hoàng kể lại rằng bà đã nghe tiếng "rắc rắc" ở tường và thấy nền nhà xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài từ khoảng 6 giờ sáng. Chỉ trong vòng 30 phút, phòng bếp cùng công trình phụ của gia đình bà đã bị nhấn chìm xuống sông.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP. Cần Thơ cùng UBND quận Bình Thủy đã đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Sạt lở nghiêm trọng tại bờ sông Bình Thủy, 10 căn nhà bị sập một phần

Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng huy động nhân lực và vật lực hỗ trợ các hộ dân di dời tài sản khỏi khu vực nguy hiểm, căng dây và cắm biển cảnh báo xung quanh.

Quận Bình Thủy đã kiến nghị TP. Cần Thơ sử dụng Quỹ phòng chống thiên tai của thành phố để hỗ trợ các hộ dân di dời đồ đạc và tài sản đến nơi an toàn.

Địa phương cũng kêu gọi người dân sống ven sông, rạch, đặc biệt là khu vực bờ sông Bình Thủy, di dời những vật dụng không cần thiết ra xa mé sông để tránh nguy cơ sạt lở và mất mát tài sản.

Bờ sông Bình Thủy được biết đến là "điểm nóng" sạt lở trong nhiều năm qua tại Cần Thơ. UBND quận Bình Thủy đã đề xuất Thành phố đầu tư kè chống sạt lở 2 bên bờ sông để bảo vệ nhà cửa, tài sản của người dân và các công trình ven sông.

Vụ sạt lở tại bờ sông Bình Thủy một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng xói lở nghiêm trọng đang diễn ra trên các bờ sông tại TP. Cần Thơ. Cần có những giải pháp kịp thời và hiệu quả để bảo vệ người dân và tài sản khỏi nguy cơ sạt lở trong tương lai.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác theo dõi, giám sát tình hình sạt lở, kịp thời phát hiện và cảnh báo cho người dân những khu vực có nguy cơ cao. Đồng thời, chính quyền địa phương cần phối hợp với các tổ chức khoa học nghiên cứu và triển khai các biện pháp phòng chống sạt lở hiệu quả, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và phát triển bền vững của thành phố.