Sạt lở thảm khốc ở Hà Giang: Số người tử vong tăng lên 11

Vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra tại huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang đã cướp đi sinh mạng của 11 người, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. Lực lượng chức năng đang tiến hành tìm kiếm những người mất tích và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng.

Sạt lở thảm khốc ở Hà Giang: Số người tử vong tăng lên 11

Sạt lở thảm khốc ở Hà Giang: Số người tử vong tăng lên 11

Vào khoảng 16h30 chiều ngày 2 tháng 8, một vụ sạt lở lớn đã xảy ra tại xã Bản Rịa, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Vụ sạt lở bất ngờ và nghiêm trọng đã cuốn trôi nhiều nhà cửa, phương tiện giao thông và gây nhiều thiệt hại về người và của.

Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm xảy ra vụ sạt lở, có một xe khách 16 chỗ đang lưu thông trên tuyến đường thì bị đất đá vùi lấp. Xe khách chở theo nhiều hành khách, bao gồm phụ nữ và trẻ em.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở và mưa lớn liên tục, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đến sáng ngày 3 tháng 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 11 người tử vong, trong đó có 9 người trên xe khách và 2 người dân địa phương. Nhiều người khác vẫn mất tích và lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm.

Những người tử vong trong vụ sạt lở đều là công dân Việt Nam, đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Trong đó, có một người đang tham gia chuyến đi du lịch cùng nhóm bạn.

Vụ sạt lở đã gây đau thương tột cùng cho các gia đình nạn nhân. Nhiều người mất đi người thân, người yêu thương và mất đi tài sản. Lực lượng chức năng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người tử vong.

Chính quyền địa phương cũng đã triển khai các biện pháp để hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở. Những người dân mất nhà cửa đã được bố trí nơi ở tạm thời, còn những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Sau vụ sạt lở, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực xảy ra vụ sạt lở và cấm người dân đến gần để đảm bảo an toàn. Đơn vị thi công đường giao thông đang tiến hành khắc phục hậu quả sạt lở để sớm thông tuyến và khôi phục giao thông.

Vụ sạt lở ở Hà Giang là một hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng mưa lớn liên tục trong những ngày gần đây. Các địa phương cần cảnh giác với nguy cơ sạt lở, đặc biệt là những khu vực có địa hình đồi núi, dốc đứng.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên đi lại ở những khu vực có nguy cơ sạt lở cao, không nên xây dựng nhà cửa ở những khu vực này. Khi có dấu hiệu sạt lở, người dân cần di chuyển đến nơi an toàn để tránh thương vong.