Sầu Riêng: Từ "Cây Tiền Tỷ" đến Người Bạn Đồng Hành Tin Cậy của Phân Bón Phú Mỹ

Với kim ngạch xuất khẩu đạt 3,2 tỷ USD vào năm 2023, sầu riêng đã trở thành "cây tiền tỷ" của ngành nông nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, để đạt năng suất cao, chất lượng thơm ngon và đảm bảo xuất khẩu, ngoài điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu, người nông dân cần đến sự đồng hành của một người bạn đồng hành đáng tin cậy: Phân Bón Phú Mỹ.

Sầu Riêng: Từ

Trong hơn một thập kỷ qua, sầu riêng đã trở thành một hiện tượng trong ngành nông nghiệp Việt Nam, được mệnh danh là "cây tiền tỷ". Với tốc độ phát triển diện tích mạnh mẽ, tăng trưởng trên 20% mỗi năm, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng vào năm 2023 đã đạt mức 3,2 tỷ USD, đưa nước ta trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu sầu riêng lớn nhất thế giới.

Sầu Riêng: Từ

Các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên với hơn 50.000 ha đã trở thành thủ phủ sầu riêng của cả nước, nhờ điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi. Tuy nhiên, cây sầu riêng dù được mệnh danh là "cây tiền tỷ" bởi giá trị kinh tế cao, thì theo các chuyên gia nông nghiệp đây là loại cây không hề dễ trồng, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Xuất phát từ thực tế này, trong nhiều năm qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tiến hành nhiều mô hình trình diễn sử dụng Phân bón Phú Mỹ hiệu quả tại các vùng trọng điểm trồng sầu riêng như Khánh Sơn (Khánh Hòa), Ea Kênh (Krông Pak, Đắk Lắk), và Chư Sê (Gia Lai). Những mô hình này đã được bà con nông dân đánh giá cao về hiệu quả vượt trội.

Sầu Riêng: Từ

Các cán bộ thị trường của PVFCCo còn hướng dẫn chăm bón sầu riêng với quy trình canh tác tiết kiệm, hiệu quả và sử dụng các chế phẩm hữu cơ, sinh học, hạn chế sử dụng các loại thuốc BVTV hóa học. Qua đó, bà con nông dân không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành vùng cây trồng đặc sản an toàn và chất lượng cho xuất khẩu.

Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của cây sầu riêng, vào năm 2024, với phương châm "Phân bón Phú Mỹ - Cho mùa bội thu", Phân bón Phú Mỹ đã nghiên cứu và ra mắt bộ sản phẩm chuyên dùng gồm:

Sầu Riêng: Từ

* NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE: Sử dụng từ giai đoạn phục hồi đến nuôi trái non.

* NPK Phú Mỹ 15-8-17+TE: Sử dụng sau khi chọn trái.

Kết hợp với các sản phẩm quen thuộc như NPK Phú Mỹ 20-20-15+TE và 16-16-8+13S+TE, Phân bón Phú Mỹ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cây sầu riêng, giúp bà con nông dân nâng cao năng suất và chất lượng, hướng đến thị trường xuất khẩu rộng mở.

Với sự đồng hành của Phân Bón Phú Mỹ, cây sầu riêng không còn là thử thách mà trở thành cơ hội làm giàu cho người nông dân. PVFCCo không chỉ cung cấp phân bón chất lượng cao mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sẵn sàng hỗ trợ bà con trong từng bước đường canh tác.