Sét đánh thảm kịch: Phụ nữ thiệt mạng khi đang ăn tối cùng gia đình

Một gia đình ở tỉnh Đắk Nông đã trải qua nỗi đau mất mát tột cùng khi một phụ nữ bị sét đánh trúng tử vong thương tâm ngay trong lúc cả nhà đang quây quần bên bữa cơm tối.

Sét đánh thảm kịch: Phụ nữ thiệt mạng khi đang ăn tối cùng gia đình

Tối 23 tháng 5, cơn mưa lớn kèm theo sấm sét dữ dội đã ập xuống huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Trong khi cả nhà đang quây quần bên mâm cơm tối, một tia sét bất ngờ giáng xuống ngôi nhà nhỏ của gia đình chị Đ.T.P. (39 tuổi, thị trấn Ea T'ling, huyện Cư Jút).

Tia sét mạnh mẽ đã đánh trúng chị P, khiến chị tử vong ngay tại chỗ. Tiếng sét kinh hoàng khiến cả gia đình bàng hoàng, đau đớn khôn xiết. Người chồng và các con chị P chỉ biết đứng nhìn thi thể chị nằm bất động trên sàn nhà, không thể tin nổi vào sự thật.

Gia cảnh của chị P vốn đã khó khăn lại càng thêm vất vả khi chị là trụ cột kinh tế chính trong gia đình. Chị P và chồng có ba con trai, độ tuổi từ 10 đến 16, đang tuổi ăn học. Sự ra đi đột ngột của chị P đã để lại một khoảng trống lớn trong trái tim người thân và bạn bè.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc đau lòng, lãnh đạo UBND thị trấn Ea T'ling đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho chị P. Chính quyền địa phương cũng đã vận động người dân và các tổ chức từ thiện giúp đỡ gia đình trong thời điểm khó khăn này.

Vụ sét đánh thương tâm của chị P một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về hiểm họa của sét đánh. Trời mưa giông kèm theo sấm sét là thời điểm nguy hiểm, cần phải hết sức cảnh giác. Gia đình và cộng đồng cần nắm rõ những biện pháp phòng tránh sét đánh và tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo an toàn.

* Khi có mưa giông sấm sét, nên ở trong nhà.

* Nếu ở ngoài trời, hãy tìm nơi trú ẩn an toàn như trong nhà cao tầng, tòa nhà kiên cố, xe hơi có mui.

* Tránh xa các vật dụng cao như cây cối, cột điện, mái hiên.

* Tắt các thiết bị điện không cần thiết.

* Nếu thấy tóc dựng đứng hoặc có cảm giác tê tay chân, đó là dấu hiệu sắp bị sét đánh, hãy nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn.

Thật không may, vụ việc đau lòng của chị P không phải là trường hợp cá biệt. Vào tháng 4 năm 2023, một vụ sét đánh tại tỉnh Bắc Kạn cũng đã cướp đi sinh mạng của hai người đàn ông. Tháng 5 năm 2022, một vụ sét đánh nghiêm trọng tại tỉnh Hà Tĩnh đã khiến 11 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Sét đánh là một hiện tượng thiên nhiên nguy hiểm, có thể gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Để bảo vệ bản thân và gia đình, hãy luôn nắm vững các biện pháp phòng tránh sét đánh và tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo an toàn. Chỉ có cảnh giác cao độ và ứng phó đúng cách mới có thể giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc do sét đánh gây ra.