Shipper bị khinh thường, tố thái độ tệ bạc của nhân viên tiệm cơm

Mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip tố cáo thái độ thô lỗ, bất lịch sự của một nhân viên quán cơm đối với shipper. Sự việc đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ rộng rãi, khiến thương hiệu tiệm cơm phải lên tiếng xin lỗi và đưa ra biện pháp xử lý.

Shipper bị khinh thường, tố thái độ tệ bạc của nhân viên tiệm cơm

Trong thời đại công nghệ số phát triển bùng nổ, dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích mang lại, không ít trường hợp phát sinh những sự cố đáng tiếc, gây mất lòng shipper và khách hàng.

Mới đây, một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nam shipper bức xúc tố cáo thái độ khinh thường của một nhân viên tiệm cơm. Theo như chia sẻ của người đăng tải, nam shipper đã phải chờ đợi hơn 30 phút để lấy đơn hàng thì bất ngờ thấy một khách hàng đến sau mình lại được phục vụ trước.

Quá bất bình, nam shipper đã thắc mắc tại sao anh đến trước mà lại không được nhận đơn trước. Tuy nhiên, thay vì giải thích hợp lý, nhân viên tiệm cơm lại tỏ thái độ khó chịu, đáp trả: "Anh sao so bì với khách được".

Nam shipper cảm thấy bị xúc phạm và quay đi, không lấy đơn nữa. Quá trình diễn ra sự việc, anh đã quay lại và đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội. Đoạn clip nhanh chóng nhận được hàng triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt tương tác, khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

Trước sự chỉ trích dữ dội của dư luận, đại diện tiệm cơm đã lên tiếng xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 11h40 ngày 25/5, tại một chi nhánh thuộc chuỗi cửa hàng của họ. Người đại diện giải thích rằng, vào thời điểm xảy ra sự việc, tiệm cơm đang quá tải đơn hàng trực tuyến, dẫn đến tình trạng ùn ứ. Trong khi đó, đơn hàng trực tiếp lại được xử lý nhanh hơn, vì vậy, khách hàng đến sau lại được nhận trước.

Tuy nhiên, người đại diện cũng thừa nhận "lỗi" của nhân viên tiệm cơm là thay vì giải thích, cô gái lại tỏ thái độ gây hiểu lầm và thiếu tôn trọng đối với nam shipper. Tiệm cơm đã tổ chức họp và kỷ luật nghiêm khắc đối với nhân viên này. Đồng thời, tiệm cơm cũng rà soát toàn bộ quy trình phục vụ và thông báo đến toàn thể nhân viên về vụ việc để rút kinh nghiệm.

Ngoài ra, tiệm cơm cũng tổ chức đào tạo lại quy tắc ứng xử cho toàn bộ nhân viên và gửi lời xin lỗi đến các shipper, khách hàng và cộng đồng. Sự việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và tôn trọng.

Trong bối cảnh dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến ngày càng phát triển, các đơn vị kinh doanh cần có những biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ, đào tạo kỹ năng phục vụ khách hàng cho nhân viên. Chỉ khi cung cấp được những trải nghiệm dịch vụ tốt, các đơn vị kinh doanh mới có thể duy trì sự hài lòng của khách hàng và xây dựng nên một thương hiệu uy tín.