Siết chặt quản lý phương tiện ra vào trường học sau vụ tai nạn thương tâm

Sau vụ xe bán tải vào trường cán chết học sinh lớp 2 tại tỉnh Đắk Lắk, ngành giáo dục tỉnh yêu cầu các trường thực hiện nghiêm quy định quản lý phương tiện ra vào sân trường nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Siết chặt quản lý phương tiện ra vào trường học sau vụ tai nạn thương tâm

Siết chặt quản lý phương tiện ra vào trường học sau vụ tai nạn thương tâm

Vụ việc đau lòng xảy ra khiến cả cộng đồng giáo dục và xã hội tại Đắk Lắk bàng hoàng, xót thương. Theo bà Lê Thị Thanh Xuân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, đoàn công tác của sở đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình em học sinh không may gặp nạn.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu các trường học trên địa bàn tăng cường công tác quản lý, giám sát phương tiện ra vào trường nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh. Trong đó, bà Xuân nhấn mạnh nghiêm cấm ô tô của phụ huynh đưa đón con em vào trong trường.

Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều trường học tại Đắk Lắk đã tăng cường giám sát xe cộ đưa đón học sinh, giáo viên. Tại Trường THCS Nguyễn Du (huyện Krông Năng), lãnh đạo nhà trường yêu cầu các giáo viên lái ô tô vào trường phải hết sức chú ý quan sát và đậu xe đúng nơi quy định. Các giáo viên không được lái xe chạy trong sân trường để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Vụ tai nạn thương tâm này cũng khiến chúng ta nhìn lại về quy định về việc ô tô không được di chuyển vào sân trường để đưa đón học sinh. Theo ông Lưu Đức Dũng, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân, đây là quy định rất rõ ràng, tuy nhiên, một số phụ huynh vẫn cố tình lái xe vào trường, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Để ngăn chặn những vụ việc tương tự tiếp diễn, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, phụ huynh và các cơ quan chức năng. Các trường học cần tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh và học sinh tuân thủ nghiêm ngặt quy định về việc không đưa ô tô vào sân trường.

Ngoài ra, các nhà trường cần nghiêm túc kiểm tra, giám sát phương tiện ra vào trường. Các cổng trường nên được bố trí bảo vệ 24/7 để kịp thời ngăn chặn những phương tiện vi phạm.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giao thông tại khu vực trường học, đặc biệt là việc ô tô ra vào sân trường.

Việc đảm bảo an toàn cho học sinh là trách nhiệm của toàn xã hội. Mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về giao thông, đặc biệt là tại khu vực trường học, để ngăn chặn những vụ tai nạn thương tâm tương tự xảy ra.