Sinh viên ĐH Quốc gia TPHCM tử vong nghi rơi từ lầu cao tại ký túc xá

Một nam sinh viên Trường Đại học Nông lâm TPHCM được phát hiện tử vong dưới sân ký túc xá khu B của Đại học Quốc gia TPHCM, nghi rơi từ lầu cao.

Sinh viên ĐH Quốc gia TPHCM tử vong nghi rơi từ lầu cao tại ký túc xá

Sinh viên ĐH Quốc gia TPHCM tử vong nghi rơi từ lầu cao tại ký túc xá

Sáng ngày 30/6, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc một nam sinh viên tử vong bất thường dưới sân ký túc xá.

Khoảng sáng sớm cùng ngày, bảo vệ tòa nhà C1 trong ký túc xá khu B của Đại học Quốc gia TPHCM nghe thấy tiếng động mạnh phía sau tòa nhà. Khi lại gần kiểm tra, người bảo vệ phát hiện một nam sinh viên nằm tử vong dưới sân cạnh một vũng máu. Sự việc sau đó được báo lên cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

Nạn nhân được xác định là anh N.V.T (23 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), sinh viên năm cuối Trường Đại học Nông lâm TPHCM. Anh T. đang sống tại tầng 7 của ký túc xá.

Khuôn viên ký túc xá của Đại học Quốc gia TPHCM, nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Theo những thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ việc, anh T. không có người thân hoặc bạn bè ở trong phòng. Cửa phòng của nạn nhân vẫn trong tình trạng khóa. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh camera an ninh gần hiện trường để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam sinh viên.

Vụ việc thương tâm này đã gây chấn động trong cộng đồng sinh viên Trường Đại học Nông lâm TPHCM. Trước đó, tại ký túc xá khu B của Đại học Quốc gia TPHCM cũng từng xảy ra một số vụ sinh viên rơi lầu tử vong.

Đại diện nhà trường cho biết, sự việc khiến nhà trường và gia đình nạn nhân vô cùng đau xót. Nhà trường đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ vụ việc và hỗ trợ gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau mất mát.

Các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề sức khỏe tâm thần của sinh viên. Áp lực học tập, cuộc sống xa nhà và những vấn đề cá nhân khác có thể khiến sinh viên rơi vào tình trạng căng thẳng, bế tắc, dẫn đến những hành động tiêu cực.

Các chuyên gia tâm lý khuyến cáo sinh viên cần tích cực chia sẻ những vấn đề của bản thân với bạn bè, người thân, giảng viên hoặc các chuyên gia tư vấn. Nhà trường và gia đình cũng cần quan tâm, hỗ trợ sinh viên cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo ra môi trường sống lành mạnh và tích cực cho các em.