Sở GD-ĐT TPHCM: Chưa nhận hồ sơ về nhà đầu tư mới của Trường Quốc tế Mỹ

Trong khi trường thông báo có nhà đầu tư mới và hiệu trưởng mới, Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định chưa nhận được bất kỳ hồ sơ nào liên quan.

Sở GD-ĐT TPHCM: Chưa nhận hồ sơ về nhà đầu tư mới của Trường Quốc tế Mỹ

Sở GD-ĐT TPHCM: Chưa nhận hồ sơ về nhà đầu tư mới của Trường Quốc tế Mỹ

1. Chiều ngày 2/7, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết đến thời điểm hiện tại, Sở chưa nhận bất kỳ hồ sơ nào từ Công ty CP giáo dục quốc tế Mỹ và Hội đồng trường Trường Quốc tế Mỹ về việc trường có nhà đầu tư mới hay bổ nhiệm hiệu trưởng mới như trường đã công bố.

2. Việc Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP giáo dục quốc tế Mỹ tự công bố nhà đầu tư là việc của công ty, theo thủ tục của Luật Đầu tư. Trách nhiệm của Hội đồng trường và công ty là thực hiện theo các điều khoản trong Quyết định số 2042 của Sở GD-ĐT.

3. Quyết định số 2042 nêu rõ, Trường Quốc tế Mỹ bị đình chỉ hoạt động trong 12 tháng, bắt đầu từ ngày 1/7 do không đảm bảo điều kiện cho phép hoạt động, gồm nguồn lực tài chính và số lượng cán bộ quản lý giáo dục theo yêu cầu.

4. Theo kế hoạch của Trường Quốc tế Mỹ, vào 16h ngày 4/7, trường sẽ tổ chức sự kiện chào đón tân hiệu trưởng và chính thức công bố khai giảng năm học 2024-2025.

5. Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định việc trường công bố thông tin về hiệu trưởng là sai quy định vì Sở chưa tiếp nhận hồ sơ để công nhận hiệu trưởng trường này.

6. Hiện có 18 trường phổ thông có khả năng tiếp nhận học sinh Trường Quốc tế Mỹ. Học sinh thuộc các khối 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 năm học 2023 - 2024, có thể đăng ký chuyển đến các trường phổ thông công lập và ngoài công lập giảng dạy chương trình phổ thông của Bộ GD-ĐT.

7. Ngoài ra, học sinh còn có thể chuyển đến các trường thực hiện chương trình tích hợp theo Quyết định 5695/QĐ-UBND và Quyết định phê duyệt chương trình tích hợp của Bộ GD-ĐT, hoặc các trường có vốn đầu tư nước ngoài dạy chương trình Tú tài quốc tế (IB).

8. Sở GD-ĐT TPHCM sẽ tổ chức làm việc với các cơ sở giáo dục để tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận học sinh từ Trường Quốc tế Mỹ chuyển đến.

9. Được biết, trước đó, Trường Quốc tế Mỹ thông báo có nhà đầu tư mới và bổ nhiệm hiệu trưởng mới. Tuy nhiên, thông tin này đã gây ra nhiều thắc mắc và lo lắng cho phụ huynh.

10. Sở GD-ĐT TPHCM khuyến cáo phụ huynh và học sinh bình tĩnh, theo dõi thông tin chính thống từ Sở và trường để tránh hoang mang.