Số người chết, mất tích do bão, lũ tăng lên 330

Tính đến thời điểm 17 giờ ngày 12-9, số người chết và mất tích do thiên tai bão, lũ đã lên đến 330, tăng 3 người so với báo cáo trước đó. Các tỉnh miền núi phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề nhất, trong đó tỉnh Lào Cai ghi nhận số lượng người chết, mất tích cao nhất.

Số người chết, mất tích do bão, lũ tăng lên 330

Số người chết, mất tích do bão, lũ tăng lên 330

Tính đến thời điểm 17 giờ ngày 12-9, theo báo cáo của các địa phương, đã có 330 người chết và mất tích do bão, lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. So với báo cáo lúc 12 giờ 30 phút cùng ngày, số người tử vong đã tăng lên 3 người, nâng tổng số người chết lên 226 và số người mất tích tăng lên 104.

Trong số các tỉnh bị ảnh hưởng, Lào Cai là địa phương có số người chết và mất tích cao nhất với 179 người, trong đó có 98 người tử vong và 81 người mất tích. Tỉnh Phú Thọ cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do lũ quét, nâng tổng số người chết lên 11.

Một trong những thảm họa đáng chú ý nhất là vụ lũ quét và sạt lở đất tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, xảy ra vào ngày 10-9, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 106 người, bao gồm cả người chết và người mất tích.

Ngoài Lào Cai và Phú Thọ, một số tỉnh khác cũng ghi nhận số người chết và mất tích đáng kể, bao gồm Cao Bằng (52 người), Yên Bái (44 người), Quảng Ninh (15 người), Hải Phòng (2 người), Hải Dương (1 người), Hà Nội (1 người), Hòa Bình (7 người), Lạng Sơn (3 người), Bắc Giang (2 người), Tuyên Quang (5 người), Hà Giang (2 người), Lai Châu (1 người), Vĩnh Phúc (2 người) và Sơn La (1 người).

Hiện tại, các lực lượng cứu hộ và tìm kiếm đang tích cực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng và tìm kiếm những người còn mất tích. Chính quyền các địa phương cũng đang triển khai các biện pháp hỗ trợ và khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo an toàn cho người dân trong thời gian tới.

Đây là những con số đáng báo động về thiệt hại về người do bão, lũ gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Chính quyền các địa phương cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến thiên tai, tăng cường công tác phòng chống, ứng phó kịp thời để giảm thiệt hại về người và tài sản.