Số vàng tìm thấy trong cửa hàng 0 đồng vẫn chưa tìm được chủ nhân

Một số lượng vàng lớn được tìm thấy trong hai bao đồ cũ do một người đàn ông quyên góp cho cửa hàng 0 đồng phường Thảo Điền (TP Thủ Đức, TPHCM). Mặc dù đã nỗ lực tìm kiếm, số vàng vẫn chưa tìm được chủ nhân khiến nhiều người xôn xao.

Số vàng tìm thấy trong cửa hàng 0 đồng vẫn chưa tìm được chủ nhân

Vào ngày 25 tháng 4 năm 2023, cửa hàng 0 đồng phường Thảo Điền đã tiếp nhận hai bao đồ cũ từ một người đàn ông không rõ danh tính. Một ngày sau, khi nhân viên cửa hàng kiểm tra bao đồ, họ bất ngờ phát hiện bên trong có hai chiếc nhẫn vàng, ba vật nghi là miếng vàng và một số hóa đơn, giấy tờ chứng minh tuổi vàng.

Theo ước tính của anh Phạm Đức Hùng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thảo Điền, số vàng này có giá trị hơn 2 lượng, tương đương với khoảng 200 triệu đồng. Theo hóa đơn tìm thấy trong bao đồ, số vàng được mua vào tháng 7 năm 2006.

Người đầu tiên phát hiện ra số vàng là bà Bống và chị Lê Thị Hiền, 46 tuổi, nhân viên cửa hàng 0 đồng. Chị Hiền là một tình nguyện viên đã làm việc tại cửa hàng từ tháng 10 năm 2022. Ngoài những ngày trực ở cửa hàng, chị Hiền còn đi làm giúp việc nhà để mưu sinh.

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, chị Hiền vẫn luôn tích cực làm từ thiện. Chị thường xin và nhận quần áo cũ, giặt sạch và tặng cho những trẻ em, người nghèo khó. Nhờ đó, chị đã biết đến cửa hàng 0 đồng và làm việc tại đây cho đến nay.

Khi phát hiện số vàng, chị Hiền không khỏi bất ngờ và sốc vì trước đó chưa từng cầm trên tay lượng vàng nào lớn như vậy. Tuy nhiên, chị nhanh chóng bình tĩnh và báo ngay cho người quản lý.

Quản lý cửa hàng đã trình báo và bàn giao số vàng cho UBND phường Thảo Điền để đưa ra thông báo tìm kiếm chủ nhân. UBND phường đã thông báo trên các phương tiện truyền thông và liên lạc với các cửa hàng vàng để xác định nguồn gốc của số vàng.

Tuy nhiên, cho đến nay, số vàng vẫn chưa tìm được chủ nhân. Anh Hùng cho biết, cửa hàng sẽ tiếp tục lưu giữ số vàng và chờ đợi người đến nhận.

Sự việc này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân địa phương và cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động trung thực của chị Hiền và mong muốn tìm được chủ nhân của số vàng bị mất.

Trong khi đó, chị Hiền vẫn tiếp tục làm việc tại cửa hàng 0 đồng và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Chị cho biết, số vàng được tìm thấy là một cơ duyên may mắn, nhưng điều quan trọng hơn là chị muốn giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.