Soi học phí trường y, đại học danh tiếng: Con số nào khiến phụ huynh choáng váng?

Học phí các trường đại học danh tiếng, đặc biệt là trường y, đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình. Hãy cùng điểm qua bảng học phí của các ngôi trường này để có sự chuẩn bị phù hợp.

Soi học phí trường y, đại học danh tiếng: Con số nào khiến phụ huynh choáng váng?

VinUni là trường đại học phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam, hợp tác với các trường đại học danh tiếng thế giới. Học phí của trường được phân loại theo từng ngành học, cụ thể:

- Điều dưỡng: 349,5 triệu đồng/năm

- Quản trị kinh doanh, Khoa học xã hội và hành vi, Kỹ thuật khoa học máy tính, Y khoa: 815 triệu đồng/năm

Fulbright Việt Nam là trường đại học do Chính phủ Mỹ tài trợ, cung cấp các chương trình đào tạo về Nghệ thuật và Khoa học tự nhiên. Học phí của trường được niêm yết là 467,6 triệu đồng/năm.

Là trường đại học quốc tế đến từ Úc, RMIT cung cấp nhiều chương trình đào tạo đa dạng. Học phí của trường được tính dựa trên số môn học đăng ký mỗi năm, với mức trung bình như sau:

- Kinh doanh, Digital marketing, Quản trị du lịch và khách sạn, Kế toán, Truyền thông chuyên nghiệp, Quản trị doanh nghiệp thời trang, Thiết kế (truyền thông số), Thiết kế ưng dụng sáng tạo, Ngôn ngữ, Thiết kế game, Công nghệ thông tin, Tâm lý học, Hàng không, Công nghệ thực phẩm và dinh dưỡng: 334,57 triệu đồng/năm

- Kỹ thuật điện tử và hệ thống máy tính, Kỹ sư phần mềm, Robot và cơ điện tử: 318,633 triệu đồng/năm

- Sản xuất phim kỹ thuật số: 347,436 triệu đồng/năm

Là một trường đại học công lập, Đại học Công nghệ TPHCM có mức học phí phải chăng hơn so với các trường đại học tư thục. Học phí của trường đối với các ngành y dược như sau:

- Tiếng Việt:

- Y khoa, Răng Hàm Mặt: 180 triệu đồng/năm

- Y học cổ truyền: 80 triệu đồng/năm

- Tiếng Anh:

- Y khoa, Răng Hàm Mặt: 220 triệu đồng/năm

- Dược học: 95 triệu đồng/năm

- Điều dưỡng: 87,5 triệu đồng/năm

Hồng Bàng là một trường đại học tư thục có tiếng tại TPHCM, với nhiều chương trình đào tạo y dược. Học phí của trường được phân loại như sau:

- Ngành Răng- Hàm- Mặt: 170-196 triệu đồng/năm

Là một trường đại học uy tín tại TPHCM, Văn Lang có mức học phí khá cao. Học phí của ngành Răng-Hàm-Mặt tại trường dao động từ 170-196 triệu đồng/năm.

Tân Tạo là một trường đại học tư thục chuyên đào tạo về y dược. Học phí của trường được phân loại theo từng ngành học:

- Y khoa: 150 triệu đồng/năm

- Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học: 80 triệu đồng/năm

Kinh tế Tài chính TPHCM là một trường đại học công lập chuyên về kinh tế. Học phí của trường được thu theo từng học kỳ, dựa trên số tín chỉ đăng ký. Học phí trung bình của trường khoảng 20-22 triệu đồng/học kỳ, tương đương với hơn 80 triệu/năm.

Là trường đại học y dược danh tiếng nhất Việt Nam, Y Dược TPHCM có mức học phí khá cao. Học phí của các ngành y dược tại trường như sau:

- Răng-Hàm-Mặt: 84,7 triệu đồng/năm

- Y khoa: 82,2 triệu đồng/năm

- Dược học: 60,5 triệu đồng/năm

Hoa Sen là một trường đại học tư thục có tiếng tại TPHCM, chuyên về các ngành khoa học xã hội và kinh doanh. Học phí của chương trình chất lượng cao tại trường có thể lên đến hơn 80 triệu đồng/năm.

Thuộc hệ thống Đại học Quốc gia TPHCM, Bách khoa TPHCM có chương trình tiên tiến, dạy và học bằng tiếng Anh. Học phí của chương trình này khoảng 80 triệu đồng/năm (chưa kể tiền học phí trước tiếng Anh).

Khoa Y thuộc Đại học Quốc gia TPHCM có mức học phí khá mềm so với các trường y khác. Học phí của các ngành Y Khoa, Răng-Hàm-Mặt, Dược học tại khoa này là 62,5 triệu đồng/năm.

Cũng thuộc hệ thống Đại học Quốc gia TPHCM, Khoa học Xã hội và Nhân văn có chương trình chuẩn quốc tế với mức học phí là 60 triệu đồng/năm.

Tôn Đức Thắng là một trường đại học tư thục có tiếng tại TPHCM. Học phí của chương trình chuẩn của ngành Dược tại trường là 60 triệu đồng/năm. Các ngành Ngôn ngữ Anh, Marketing, Kinh doanh quốc tế, QTKD - Chuyên ngành quản trị NH-KS, QTKD - Chuyên ngành quản trị nguồn nhân lực theo chương trình chất lượng cao có học phí từ 62-64 triệu đồng/năm.