Sóng thần ập vào Nhật Bản sau trận động đất ở Thái Bình Dương

Một trận động đất mạnh 5,9 độ richter ở Thái Bình Dương vào sáng 24/9 đã gây ra cảnh báo sóng thần cho bờ biển Nhật Bản. Động đất xảy ra lúc 8 giờ 14 giờ địa phương, khiến người dân ven biển phải sơ tán đến nơi an toàn.

Sóng thần ập vào Nhật Bản sau trận động đất ở Thái Bình Dương

Sóng thần ập vào Nhật Bản sau trận động đất ở Thái Bình Dương

Trong những diễn biến mới nhất, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đã phát cảnh báo sóng thần cho các vùng ven biển Miyagi, Iwate và Fukushima. Người dân trong khu vực đã được khuyến cáo ngay lập tức sơ tán đến nơi cao và tránh xa bờ biển.

Trận động đất này nằm ở độ sâu khoảng 10 km dưới đáy biển, trong khu vực cách bờ biển Miyagi khoảng 170 km về phía đông. Trận động đất đã gây ra rung chuyển mạnh ở nhiều vùng, bao gồm cả thủ đô Tokyo.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong hoặc thiệt hại đáng kể do động đất gây ra. Tuy nhiên, vẫn có khả năng xảy ra dư chấn và sóng thần. Người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng được khuyến cáo tiếp tục cảnh giác và theo dõi các thông tin mới nhất từ các cơ quan chức năng.

Cảnh báo sóng thần được đưa ra sau khi các quan chức phát hiện những thay đổi bất thường về mực nước biển ở một số khu vực. Người dân được khuyến cáo không được đến gần bờ biển hoặc các vùng thấp trũng, ngay cả khi sóng thần trông có vẻ nhỏ.

Các đội cứu hộ đã được triển khai đến các khu vực bị ảnh hưởng để hỗ trợ sơ tán và đánh giá tình hình. Các nhà chức trách vẫn đang thu thập thông tin về tác động của trận động đất và sóng thần đối với các cộng đồng ven biển.

Trận động đất này là một lời nhắc nhở về mối đe dọa mà Nhật Bản phải đối mặt do nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, một khu vực hoạt động địa chấn và núi lửa cao. Nhật Bản đã phải trải qua nhiều trận động đất và sóng thần thảm khốc trong lịch sử, bao gồm cả trận động đất và sóng thần Tohoku năm 2011.

Các chuyên gia vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình và cảnh báo sóng thần có thể được dỡ bỏ khi mối đe dọa đã qua. Tuy nhiên, người dân được khuyến cáo tiếp tục cảnh giác và tuân theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.