Sự cố mất điện tại Công viên phần mềm Quang Trung: EVNHCMC xác minh nguyên nhân

Ngày 5/7, Công viên phần mềm Quang Trung xảy ra sự cố mất điện một phần khiến một số doanh nghiệp tại đây bị ảnh hưởng. Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc là Công ty Điện lực An Phú Đông xác minh sự việc và đưa ra kết luận về nguyên nhân mất điện.

Sự cố mất điện tại Công viên phần mềm Quang Trung: EVNHCMC xác minh nguyên nhân

Sự cố mất điện tại Công viên phần mềm Quang Trung: EVNHCMC xác minh nguyên nhân

Theo thông báo từ EVNHCMC, sự cố mất điện xảy ra vào hơn 9h ngày 5/7 tại một phần Công viên phần mềm Quang Trung. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố trên thiết bị cắt điện (MC 477) tại trạm CN2 của Công ty Điện lực An Phú Đông. Sự cố này khiến mất điện một số tủ RMU cấp điện cho các doanh nghiệp tại công viên.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực An Phú Đông đã khẩn trương xử lý và cấp điện lại cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng sau 19 phút. Công ty cũng tiến hành điều tra xác minh nguyên nhân sự cố.

Qua điều tra sơ bộ, EVNHCMC cho biết lưới điện do Công ty Điện lực An Phú Đông quản lý vận hành đúng tiêu chuẩn và không có bất thường. Các phụ tải có máy phát điện dự phòng vẫn đảm bảo cung cấp điện.

Mặc dù lưới điện đã được cấp điện lại, nhưng Trung tâm dữ liệu dự phòng của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (Hose) vẫn bị gián đoạn điện thêm 28 phút. Nguyên nhân được xác định là do máy phát điện của trung tâm này vận hành không ổn định.

EVNHCMC cho biết đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Công viên phần mềm Quang Trung và Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM để xác minh chi tiết nguyên nhân sự việc và tìm ra giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định cho khu vực.

Một số doanh nghiệp tại Công viên phần mềm Quang Trung bày tỏ lo ngại về sự cố mất điện. Họ cho biết sự cố này đã gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của họ.

EVNHCMC đã gửi lời xin lỗi đến các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện. Tổng công ty cũng cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực cung cấp điện ổn định và đáng tin cậy cho khách hàng.

Sự cố tại Công viên phần mềm Quang Trung là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc sử dụng máy phát điện dự phòng ổn định. Các doanh nghiệp và tổ chức cần bảo dưỡng và kiểm tra máy phát điện dự phòng thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động tốt trong trường hợp mất điện.

EVNHCMC cho biết sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ thống điện và ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ điện. Tổng công ty cũng kêu gọi người dân và doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm để giảm áp lực lên hệ thống lưới điện.

EVNHCMC khẳng định sẽ công khai minh bạch thông tin về sự cố mất điện tại Công viên phần mềm Quang Trung. Tổng công ty cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố và đưa ra các biện pháp phòng ngừa trong tương lai.