Sự đông đúc nghẹt thở tại khu du lịch: Đi trốn nhưng không "chữa lành" nổi

Trong kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhiều người đổ xô đến các khu du lịch để giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, cảnh tượng đông đúc đến nghẹt thở tại một khu du lịch ở Bình Dương khiến nhiều người hài hước cho rằng đi du lịch như vậy chẳng những không "chữa lành" được mà còn tạo thêm căng thẳng.

Sự đông đúc nghẹt thở tại khu du lịch: Đi trốn nhưng không

Những ngày đầu tháng 5, mạng xã hội xôn xao trước những hình ảnh và video ghi lại cảnh một khu du lịch tại Bình Dương ken đặc người đến vui chơi, tắm mát. Cảnh tượng đông đúc, náo nhiệt, ồn ào, xô bồ khiến cư dân mạng không khỏi choáng ngợp.

Sự đông đúc nghẹt thở tại khu du lịch: Đi trốn nhưng không

Đó là khu du lịch Thủy Châu, nằm ở phường Bình Thắng, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Với vị trí địa lý thuận lợi, gần Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai, cùng không gian xanh nhân tạo hấp dẫn, nơi đây thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Cảnh tượng đông đúc tại khu du lịch Thủy Châu khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm. Họ cho rằng, đi du lịch trong tình cảnh như vậy thì chẳng những không "chữa lành" được căng thẳng, mệt mỏi mà còn khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Sự đông đúc nghẹt thở tại khu du lịch: Đi trốn nhưng không

"Đi du lịch như thế này liệu có 'chữa lành' được không? Chắc là về còn mệt hơn lúc đi", một cư dân mạng hài hước bình luận.

Anh Trần Văn Hoài, một du khách đến từ Dĩ An, chia sẻ rằng, do thời tiết nắng nóng và muốn tiết kiệm chi phí nên anh cùng gia đình đã chọn khu du lịch Thủy Châu để dã ngoại. Họ chuẩn bị sẵn đồ ăn, thức uống ở nhà và mang đến đây để vừa ăn uống vừa tắm suối, hồ bơi.

Theo anh Hoài, giá vé vào cửa của khu du lịch này khá rẻ, chỉ 100.000 đồng/người lớn, còn trẻ em được miễn phí. Ngoài ra, du khách còn được mang theo đồ ăn, thức uống và vui chơi thoải mái cả ngày.

Mặc dù tình trạng đông đúc đến nghẹt thở tại khu du lịch Thủy Châu, nhưng theo đại diện Ban Quản lý, lượng khách đến đây trong kỳ nghỉ lễ năm nay vẫn giảm so với năm ngoái. Ước tính, dịp lễ này có khoảng 30.000 lượt khách tới khu du lịch.

Tình trạng đông đúc tại khu du lịch Thủy Châu phản ánh nhu cầu du lịch tăng cao trong dịp nghỉ lễ. Sau một thời gian dài phải hạn chế đi lại vì đại dịch COVID-19, nhiều người dân háo hức được ra ngoài để giải tỏa căng thẳng và tìm kiếm niềm vui.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và trải nghiệm tốt nhất, du khách nên lựa chọn những địa điểm du lịch ít đông đúc hơn hoặc có kế hoạch tham quan vào giờ thấp điểm. Ngoài ra, du khách cũng cần tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 để bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng.