Sư Minh Tuệ được làm CCCD tại Gia Lai, không phải Thừa Thiên Huế

Trái với thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội, Công an tỉnh Gia Lai, chứ không phải Thừa Thiên Huế, mới là đơn vị thực hiện cấp CCCD cho sư Minh Tuệ. Ông Lê Anh Tú (sư Minh Tuệ) hiện có hộ khẩu tại tỉnh Gia Lai.

Sư Minh Tuệ được làm CCCD tại Gia Lai, không phải Thừa Thiên Huế

Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, thông tin sư Minh Tuệ được cấp CCCD tại địa phương là không chính xác. Việc làm CCCD cho ông Lê Anh Tú thực chất do lực lượng Công an tỉnh Gia Lai thực hiện.

Ông Lê Anh Tú, sinh năm 1981 tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của ông hiện tại là Thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Trước đó, khi sư Minh Tuệ đi bộ khất thực qua địa phận Thừa Thiên Huế, các cơ quan chức năng tại địa phương đã tiếp xúc và trao đổi để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho ông cũng như duy trì ổn định xã hội.

Ông Lê Anh Tú đã nhận thức rõ về quyền và nghĩa vụ của một công dân. Ông tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực và tiếp tục thực hiện các hoạt động hành trì theo ý nguyện của mình.

Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Chính quyền các địa phương luôn quan tâm và tạo điều kiện cho ông Lê Anh Tú thực hiện các hoạt động tôn giáo của mình.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương cũng có trách nhiệm bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân, cũng như đảm bảo sự ổn định xã hội. Đây là lý do khiến chính quyền đã gặp gỡ và trao đổi với sư Minh Tuệ để ông hiểu rõ những điều này.

Ông Lê Anh Tú đã bày tỏ sự hiểu biết và chấp nhận các quy định của pháp luật. Ông tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực, nhưng vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động hành trì của mình.

Công an tỉnh Gia Lai là đơn vị thực hiện cấp CCCD cho sư Minh Tuệ do ông có hộ khẩu thường trú tại địa phương này.

Việc làm CCCD cho sư Minh Tuệ là một hành động tuân thủ pháp luật và tôn trọng quyền của công dân. Chính quyền các địa phương luôn quan tâm và tạo điều kiện cho người dân thực hiện các hoạt động tôn giáo của mình, đồng thời cũng đảm bảo an toàn và ổn định xã hội.