Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường tránh Nam hầm Hải Vân - Túy Loan, TP Đà Nẵng

Vào sáng ngày 27 tháng 6 năm 2023, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đường tránh Nam hầm Hải Vân - Túy Loan, khiến một tuyến đường huyết mạch bị ách tắc. Theo thông tin ban đầu từ lực lượng chức năng, vụ tai nạn liên quan đến một xe đầu kéo và một xe tải.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường tránh Nam hầm Hải Vân - Túy Loan, TP Đà Nẵng

Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường tránh Nam hầm Hải Vân - Túy Loan, TP Đà Nẵng

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng ngày 27 tháng 6, khi xe đầu kéo mang biển số 50H-114.90 kéo theo rơ-móc di chuyển trên đường tránh hướng Nam - Bắc. Đến Km 19+950, thuộc địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, xe đầu kéo bất ngờ lao qua làn đường ngược lại, va chạm trực diện với xe tải mang biển số 37H-030.72 đang chạy hướng Bắc - Nam.

Cú va chạm mạnh khiến một người ngồi trên xe tải bị thương và cả hai phương tiện đều hư hỏng nặng. Đường tránh Nam hầm Hải Vân - Túy Loan lập tức bị ách tắc một chiều, gây cản trở nghiêm trọng cho các phương tiện lưu thông.

Ngay khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng bao gồm Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 và CSGT đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Họ đã tổ chức phân luồng giao thông, điều động xe cứu hộ để giải phóng các phương tiện gặp nạn và điều tra nguyên nhân gây tai nạn.

Theo Văn phòng Quản lý đường bộ III.1, vị trí xảy ra tai nạn không nằm trong khu vực đông dân cư, có hệ thống an toàn giao thông hoạt động tốt. Tuy nhiên, hiện trường không có dải phân cách cứng, dẫn đến khả năng xe vượt làn đường trái phép và gây ra tai nạn.

Các phương tiện lưu thông trên tuyến hướng Bắc - Nam được yêu cầu đi vào đường Nguyễn Tất Thành nối dài, trong khi xe hướng Nam - Bắc được phép đi thẳng qua hiện trường tai nạn.

Lực lượng chức năng đã phải mất nhiều giờ để hoàn tất công tác xử lý hiện trường và giải tỏa ách tắc giao thông. Trong suốt thời gian đó, người dân và các phương tiện lưu thông phải chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, nhiều khả năng do tài xế xe đầu kéo vi phạm luật giao thông, điều khiển phương tiện với tốc độ quá cao hoặc thiếu quan sát trong quá trình chuyển làn.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường cao tốc và đường tránh. Các tài xế được khuyến cáo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về tốc độ, không sử dụng chất kích thích và kiểm tra kỹ phương tiện trước khi ra đường.

Công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các tuyến đường trọng điểm cần được tăng cường hơn nữa. Bên cạnh việc lắp đặt hệ thống camera giám sát và biển báo rõ ràng, cần tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Những vụ tai nạn giao thông thương tâm như thế này là nỗi đau chung của toàn xã hội. Mong rằng các bên liên quan sẽ sớm tìm ra biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.