Tai nạn kinh hoàng giữa nhóm nam sinh lạng lách, đánh võng trên đường

Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra giữa nhóm nam sinh điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng với tốc độ cao, khiến cả 3 đều bị hất văng xuống đường. Bất chấp may mắn thoát nạn, hành vi của nhóm nam sinh này đã khiến dư luận bức xúc và cảnh báo về mối nguy hiểm của việc tham gia giao thông thiếu ý thức.

Tai nạn kinh hoàng giữa nhóm nam sinh lạng lách, đánh võng trên đường

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày [ngày], tại [địa điểm]. Theo thông tin ban đầu, một nhóm nam sinh điều khiển xe máy chở theo 2 nữ sinh ngồi sau, tất cả đều không đội mũ bảo hiểm. Họ lái xe với tốc độ cao và liên tục lạng lách, đánh võng.

Đúng lúc nhóm nam sinh này đang đánh võng, một xe máy khác cùng chiều cũng đánh võng va chạm vào. Cú va chạm khiến nam sinh điều khiển xe cùng 2 nữ sinh ngồi sau bị hất văng xuống đường.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, cả 3 nạn nhân đều nằm bất động trên mặt đường. Tuy nhiên, may mắn thay, họ không bị thương nặng và đã có thể tự đứng dậy sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sự việc này đã khiến dư luận vô cùng bức xúc và lên án hành vi thiếu ý thức của nhóm nam sinh. Nhiều người cho rằng, việc lạng lách, đánh võng trên đường rất nguy hiểm, không chỉ đối với chính người điều khiển xe mà còn đối với những phương tiện khác tham gia giao thông.

Luật sư Lê Văn Kiên, Trưởng văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý, cho biết theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, tài xế điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng.

Ngoài ra, hành vi điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đến 8.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Sự việc này là lời cảnh tỉnh cho những người điều khiển phương tiện giao thông, đặc biệt là những người trẻ tuổi về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật lệ giao thông. Việc lạng lách, đánh võng không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mà còn cho người khác, có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm luật giao thông, đặc biệt là hành vi lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, cần 加强宣传 giáo dục để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông trong cộng đồng, tạo môi trường giao thông an toàn cho mọi người.