Tai nạn kinh hoàng ở Yên Bái: 3 công nhân may mắn thoát chết, kể lại khoảnh khắc sợ hãi tột độ

Ba công nhân may mắn sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng ở Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi họ bị máy nghiền vật xuống đất. Sau vụ tai nạn thương tâm khiến 7 người tử vong, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm hỏi và hỗ trợ những người bị thương.

Tai nạn kinh hoàng ở Yên Bái: 3 công nhân may mắn thoát chết, kể lại khoảnh khắc sợ hãi tột độ

Ngày 22/4, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, cướp đi sinh mạng của 7 công nhân. Trong số những người tử nạn, có 3 công nhân đang bảo dưỡng định kỳ máy nghiền bên ngoài, may mắn thoát chết.

Một trong những công nhân sống sót là anh Nông Văn Tuân (29 tuổi, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái). Chiều ngày 22/4, sau bữa ăn trưa, anh Tuân cùng 9 công nhân khác bắt đầu thực hiện công việc bảo dưỡng máy nghiền. Anh Tuân và hai đồng nghiệp, anh Phạm Ngọc Long và anh Phạm Minh Dương, phụ trách sửa chữa ở bên ngoài máy nghiền. 7 công nhân còn lại vào bên trong để thay tấm lát bị mòn.

Tai nạn kinh hoàng ở Yên Bái: 3 công nhân may mắn thoát chết, kể lại khoảnh khắc sợ hãi tột độ

Vụ tai nạn xảy ra chỉ 30 phút sau khi nhóm công nhân bắt đầu làm việc. Bất ngờ, máy nghiền đang ngừng hoạt động lại bất ngờ khởi động. 3 công nhân bảo dưỡng bên ngoài bị hất văng xuống đất theo vòng xoay của lồng máy.

"Khi máy nghiền xoay, tôi bất ngờ bị văng từ trên xuống. Rơi xuống đất thì đã thấy 2 đồng nghiệp nằm la liệt", anh Tuân kể lại với giọng chùng xuống.

Nhìn lên thấy máy vẫn quay, anh Tuân hiểu vấn đề, hoảng sợ tột độ. Anh lạnh sống lưng, cứng người bởi không thấy nhóm đồng nghiệp ở bên trong máy nữa. Máy quay với tốc độ nhanh, tiếng máy rất lớn. Anh Tuân bật lên, lấy hết sức bình sinh hô hoán: "Còn người ở trong, cứu đi!".

Nhớ lại những hình ảnh của ngày hôm qua, anh vẫn rùng mình sợ hãi, ám ảnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã động viên, thăm hỏi, trao hỗ trợ cho 3 công nhân bị thương 5 triệu đồng/người. Theo bác sĩ, các bệnh nhân nhập viện đều trong tình trạng chấn thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng.

Chia sẻ với những công nhân trong vụ tai nạn lao động, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh mong các bệnh nhân nhanh chóng ổn định tinh thần, vượt qua nỗi đau để sớm trở về gia đình, trở lại làm việc.

Tiếp đó, ông Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nơi có gia đình nạn nhân bị thiệt mạng tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời quan tâm, hỗ trợ, động viên về tinh thần, vật chất để các gia đình vượt lên mất mát và sớm ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo liên đoàn lao động trao khoản hỗ trợ trực tiếp đến gia đình 7 công nhân tử vong, mỗi trường hợp 10 triệu đồng.

Vụ tai nạn lao động kinh hoàng tại Yên Bái là một lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn lao động. Đây là một bài học đau thương, nhắc nhở các doanh nghiệp và người lao động phải luôn tuân thủ các quy định về an toàn lao động, đặt tính mạng con người lên hàng đầu.

Bộ LĐ-TB&XH đã yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tỉnh Yên Bái và Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khẩn trương hỗ trợ, giải quyết chế độ tai nạn lao động cho các nạn nhân và gia đình. Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra về an toàn lao động, vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tai nạn lao động là điều không ai mong muốn, nhưng khi nó xảy ra, cần phải xử lý kịp thời và thấu đáo để giảm thiểu hậu quả. Những người may mắn sống sót sau vụ tai nạn như anh Nông Văn Tuân cần được quan tâm, hỗ trợ để vượt qua nỗi đau và tiếp tục cuộc sống. Còn những gia đình mất đi người thân cần được bù đắp, hỗ trợ để ổn định cuộc sống.