Tai nạn kinh hoàng tại Sơn La: Đầu kéo chở cồn đâm vào nhà dân, khiến 1 người tử vong, 5 người nhập viện

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào đêm muộn ngày 5/5 tại Sơn La, khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người nguy kịch và 5 người bị thương nặng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe điều khiển đầu kéo chở cồn không đi đúng phần đường, có nồng độ cồn cao trong máu.

Tai nạn kinh hoàng tại Sơn La: Đầu kéo chở cồn đâm vào nhà dân, khiến 1 người tử vong, 5 người nhập viện

Khoảng 23h20 đêm 5/5, chiếc xe đầu kéo mang biển kiểm soát Sơn La do anh Nguyễn Mạnh Hà, 45 tuổi, trú tại TP Hòa Bình (Hòa Bình) điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội. Khi đến bản Đông Khùa, xã Tú Nang, huyện Yên Châu, xe đầu kéo đã bất ngờ đâm vào nhà anh Phạm Mạnh Cường, 40 tuổi, nằm bên lề đường bên phải.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trong nhà anh Cường có 7 người đang ngồi uống nước. Cú đâm mạnh khiến ngôi nhà bị hư hỏng nặng, tường đổ, cây cối bên ngoài bị gãy đổ. Một người tử vong tại chỗ, một người bị thương nguy kịch và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Năm người khác bị thương nặng đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu, trong đó có 4 ca phải phẫu thuật ngay trong đêm và một ca chấn thương mạch chi được chuyển Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Tại hiện trường, chiếc xe đầu kéo nằm chắn ngang đường, đầu xe hư hỏng nặng. Mảnh vỡ, vết máu vương vãi trên mặt đường và sàn nhà. Theo nhân chứng, thời điểm xảy ra tai nạn, trời vừa dứt mưa, đoạn đường xảy ra tai nạn là đường thẳng, không có dốc.

Cơ quan chức năng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do anh Nguyễn Mạnh Hà điều khiển xe đầu kéo không đi đúng phần đường. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy nồng độ cồn trong khí thở của anh Hà là 0,5 mg/l.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu đã ra lệnh giữ người, lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với anh Nguyễn Mạnh Hà để điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn trên đường khi lái xe không tuân thủ luật giao thông và điều khiển phương tiện trong tình trạng có nồng độ cồn.