Tai nạn lao động thảm khốc ở Lào Cai khiến 2 người thiệt mạng

Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Lào Cai, khiến 2 người tử vong và 4 người khác bị thương.

Tai nạn lao động thảm khốc ở Lào Cai khiến 2 người thiệt mạng

Tai nạn lao động thảm khốc ở Lào Cai khiến 2 người thiệt mạng

Ngày 3 tháng 8, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã đưa ra thông tin chính thức về vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra tại Công ty CP Sản xuất và Thương mại Lao Kay. Vụ việc khiến 6 người thương vong, trong đó có 2 người tử vong tại chỗ.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 ngày 2 tháng 8, tại công trường thi công Nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho do Công ty CP Sản xuất và Thương mại Lao Kay làm chủ đầu tư. Nhà máy này tọa lạc tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định là ông Lê Văn C. và ông Phạm Văn N. (SN 1989). Bốn nạn nhân bị thương gồm ông Trần Văn T. (SN 1986), ông Nguyễn Trọng T. (SN 1988), ông Tẩn Ồng S. (SN 1994) và ông Hoàng Văn T. (SN 1989).

Cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do hệ thống dây cáp kéo ca-bin chở công nhân lên cao để thi công lò cao bất ngờ bị đứt. Hậu quả là ca-bin rơi xuống đất từ độ cao 20 mét, khiến các công nhân bên trong tử vong và bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đại tá Trần Quốc Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo giải quyết sự cố và điều tra nguyên nhân. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai nhận định rằng đơn vị thi công đã vi phạm quy định về an toàn lao động khi sử dụng cẩu tháp nâng hạ hàng hóa để vận chuyển người.

Dự án Nhà máy nghiền xỉ phốt pho, xỉ lò cao công suất 1 triệu tấn/năm do Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lao Kay làm chủ đầu tư. Đây là một dự án lớn và quan trọng đối với ngành công nghiệp của tỉnh Lào Cai.

Vụ tai nạn lao động tại Lào Cai là một lời nhắc nhở nghiêm khắc về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về an toàn lao động. Các doanh nghiệp và công ty cần phải đảm bảo rằng nhân viên của họ được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ, được đào tạo về các biện pháp an toàn và được làm việc trong một môi trường an toàn.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn một cách toàn diện và sẽ đưa ra các biện pháp xử lý nghiêm minh đối với những cá nhân hoặc tổ chức vi phạm.

Gia đình các nạn nhân đã được thông báo về vụ việc và đang được hỗ trợ về mặt tinh thần và vật chất. Các nạn nhân bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị và hiện tình trạng của họ đang được theo dõi chặt chẽ.

Vụ tai nạn lao động tại Lào Cai là một bài học đau xót về tầm quan trọng của việc đặt ưu tiên hàng đầu cho an toàn lao động. Tất cả các bên liên quan cần phải đoàn kết để đảm bảo rằng những thảm kịch như thế này không còn xảy ra trong tương lai.