Tai nạn liên hoàn kinh hoàng ở Hà Nội: Tài xế xe tải gây tử vong cho 4 mẹ con bị khởi tố

Tài xế Đàm Văn Lương, người điều khiển chiếc xe tải gây ra vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng khiến 4 mẹ con tử vong ở Hà Nội, đã bị khởi tố và tạm giam. Lương bị điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, đồng thời còn được xác định dương tính với ma túy.

Tai nạn liên hoàn kinh hoàng ở Hà Nội: Tài xế xe tải gây tử vong cho 4 mẹ con bị khởi tố

Tai nạn liên hoàn kinh hoàng ở Hà Nội: Tài xế xe tải gây tử vong cho 4 mẹ con bị khởi tố

**Đoạn 1:** Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 16 tháng 7 tại ngã tư giao cắt giữa đường ĐH05 và đường Ba Chàng, thuộc xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Tài xế Đàm Văn Lương, điều khiển xe tải lớn mang biển số 88C của tỉnh Vĩnh Phúc, đã va chạm mạnh với xe tải nhỏ biển số Hà Nội 29C.

**Đoạn 2:** Sau cú va chạm, xe tải nhỏ 29C văng mạnh và ép vào xe máy do chị H, trú huyện Hoài Đức, điều khiển. Trên xe máy chở theo 3 người con của chị. Cú va chạm mạnh khiến 4 mẹ con chị H tử vong tại chỗ, còn tài xế xe tải nhỏ bị thương nhẹ và được đưa vào viện cấp cứu.

**Đoạn 3:** Trong khi đó, sau khi gây tai nạn, tài xế Đàm Văn Lương đã rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, đến 23 giờ 45 cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ Lương tại một nhà nghỉ.

**Đoạn 4:** Kết quả xét nghiệm cho thấy Lương dương tính với ma túy. Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoài Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lương về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

**Đoạn 5:** Vụ tai nạn thương tâm đã khiến nhiều người bàng hoàng và xót xa. Những người thân của các nạn nhân đau đớn tột cùng, trong khi cộng đồng lên án mạnh mẽ hành vi thiếu trách nhiệm của tài xế Lương.

**Đoạn 6:** Cũng trong vụ tai nạn này, một xe ô tô khác cũng đã bị va chạm với xe tải của Lương, khiến 2 người bị thương. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

**Đoạn 7:** Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng sử dụng chất kích thích khi tham gia giao thông. Ma túy và rượu bia là những "kẻ giết người thầm lặng", gây ra những hậu quả thảm khốc cho cả người gây tai nạn và những người vô tội.

**Đoạn 8:** Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những tài xế sử dụng chất kích thích khi lái xe, đồng thời tuyên truyền rộng rãi để nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông trong tình trạng sử dụng ma túy.

**Đoạn 9:** Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn cũng cần có trách nhiệm hơn trong việc kiểm tra giấy tờ tùy thân và phát hiện những người có biểu hiện sử dụng chất kích thích. Bằng cách phối hợp chặt chẽ, chúng ta có thể hạn chế tối đa những vụ tai nạn thương tâm như thế này trong tương lai.

**Đoạn 10:** Sự việc là lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta. Khi ngồi sau tay lái, hãy luôn tỉnh táo, tuân thủ luật giao thông và tránh xa những chất kích thích. Bởi vì, một phút lơ là có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường, khiến bao gia đình tan nát.