Tai nạn liên hoàn kinh hoàng: Xe máy va chạm khiến nữ tài xế ngã về phía xe tải

Một vụ tai nạn liên hoàn vừa xảy ra giữa hai xe máy và một xe tải, khiến nữ tài xế xe máy Vision phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do bất cẩn từ cả ba người lái xe.

Tai nạn liên hoàn kinh hoàng: Xe máy va chạm khiến nữ tài xế ngã về phía xe tải

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một vụ tai nạn liên hoàn kinh hoàng giữa hai xe máy và một xe tải. Vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày tại một nút giao thông ở trung tâm thành phố.

Clip cho thấy, nữ tài xế điều khiển xe máy Vision đang lưu thông với tốc độ khá cao thì bất ngờ va chạm với xe máy Lead đang chạy phía trước do một người phụ nữ khác cầm lái. Sau cú va chạm, nữ tài xế xe máy Vision bị mất lái, loạng choạng ngã về phía làn đường bên cạnh, nơi một chiếc xe tải hạng nặng đang lưu thông.

May mắn thay, chiếc xe tải đang di chuyển chậm và tài xế đã kịp phản ứng, đánh lái tránh tông trực diện vào người phụ nữ. Tuy nhiên, đầu nạn nhân vẫn va quệt nhẹ vào đuôi xe, khiến nạn nhân bị thương nặng.

Ngay sau đó, người dân xung quanh đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo nhận định ban đầu của cảnh sát, nguyên nhân vụ tai nạn là do cả ba người lái xe đều không chú ý quan sát và không làm chủ được tốc độ.

Nữ tài xế xe máy Vision bị cho là đã chạy quá tốc độ quy định, trong khi nữ tài xế xe máy Lead bất ngờ chuyển làn sang trái mà không quan sát phía sau. Người lái xe tải cũng có một phần trách nhiệm khi di chuyển chậm trong khu vực đông đúc.

Trao đổi với PV về vụ tai nạn, luật sư Lê Văn Kiên cho biết, theo luật, hành vi không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông sẽ bị xử phạt từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Luật sư Kiên khuyến cáo người tham gia giao thông cần luôn chú ý quan sát, bình tĩnh xử lý tình huống và không lái xe quá tốc độ. Đặc biệt, khi lưu thông trong khu vực đông đúc, người lái xe cần giảm tốc độ và đề phòng những tình huống bất ngờ.

Vụ tai nạn liên hoàn là lời cảnh tỉnh đối với những người tham gia giao thông về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật lệ và lái xe an toàn. Mỗi tài xế cần nâng cao ý thức trách nhiệm, không chỉ để bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ người khác.