Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Xe tải dừng sự cố bị xe đầu kéo đâm trúng

Vụ va chạm giao thông xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Cao Bồ - Quốc lộ 45 giữa hai xe tải, khiến hiện trường trở nên hỗn loạn. Mặc dù không có thương vong về người, nhưng các phương tiện liên quan đều hư hỏng nghiêm trọng.

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Xe tải dừng sự cố bị xe đầu kéo đâm trúng

Trưa ngày 3/6, tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Cao Bồ - Quốc lộ 45 chứng kiến một vụ tai nạn giao thông đáng chú ý giữa hai xe ô tô. Vụ va chạm xảy ra tại đoạn đi qua địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình giao thông trên tuyến.

Theo thông tin từ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 3), nguyên nhân vụ tai nạn xuất phát từ sự việc một xe tải bất ngờ nổ lốp. Biến cố này buộc tài xế phải dừng khẩn cấp giữa đường.

Ngay khi vừa xuống xe đặt biển cảnh báo, một xe đầu kéo phía sau đã không chú ý quan sát, đâm mạnh vào đuôi xe tải, tạo nên tiếng động lớn và khiến hiện trường hỗn loạn.

Xe đầu kéo mang biển số 29H - 877.66 do tài xế Lê Anh Tư điều khiển chịu hư hỏng nghiêm trọng ở phần đầu. Trong khi đó, xe tải mang biển số 29H - 440.61 do lái xe Vũ Trung Kỳ điều khiển cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Hàng hóa trên xe tải 29H - 440.61 bị vương vãi xuống đường, tạo cảnh tượng khá lộn xộn. Vụ va chạm khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn, buộc lực lượng chức năng phải có mặt để giải quyết tình huống.

Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác thuộc Đội 3 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để bảo vệ khu vực, hướng dẫn phương tiện lưu thông qua đoạn tuyến cao tốc này.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, rất may mắn là vụ va chạm không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, cả hai xe tải đều bị hư hỏng nặng. Tổ công tác Đội 3 đã tiến hành giải quyết vụ việc theo quy định.

Vụ tai nạn giao thông này một lần nữa nêu lên tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông. Người tham gia giao thông cần luôn chú ý quan sát, giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác, nhất là trên các tuyến đường cao tốc.

Việc dừng xe đột ngột trên đường cao tốc là rất nguy hiểm, vì vậy tài xế cần hết sức thận trọng. Nếu gặp sự cố, cần nhanh chóng bật đèn cảnh báo, đặt biển báo và di chuyển vào lề đường để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ luật lệ, chú ý quan sát và giữ bình tĩnh. Chỉ cần một chút bất cẩn có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn, gây thiệt hại về người và tài sản.