Tai nạn thảm khốc đêm mưa: Xe máy tông vào ô tô rẽ ngang, 2 người tử vong

Vào đêm 7/9, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Lào Cai khiến 2 người tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn xảy ra do xe máy tông vào ô tô rẽ ngang đường trong điều kiện trời tối, mưa lớn, tầm nhìn hạn chế.

Tai nạn thảm khốc đêm mưa: Xe máy tông vào ô tô rẽ ngang, 2 người tử vong

Tai nạn thảm khốc đêm mưa: Xe máy tông vào ô tô rẽ ngang, 2 người tử vong

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 7/9, tại Km5+200m, tỉnh lộ 151, đoạn qua thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Thời điểm trên, xe máy BKS 24V1-006.xx do anh L.Q.H. (SN 2001, trú tại xã Sơn Thuỷ, huyện Văn Bàn) điều khiển, chở theo ông L.Đ.M. (SN 1982, trú xã Sơn Thuỷ, huyện Văn Bàn).

Xe máy đang chạy hướng ngã ba Xuân Giao đi trung tâm thị trấn Tằng Loỏng thì bất ngờ tông trực diện vào ô tô BKS 24A-252.xx do anh H.P.V. (SN 1988, trú tại thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng) điều khiển đang rẽ ngang đường. Cú va chạm mạnh khiến hiện trường vụ tai nạn trở nên hỗn loạn.

Hậu quả của vụ tai nạn vô cùng đau lòng, khiến anh H. và ông M. tử vong tại chỗ. Hai phương tiện involved in the vụ tai nạn đều bị hư hỏng nặng. Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, thời điểm xảy ra tai nạn trời tối, mưa lớn làm hạn chế tầm nhìn của người điều khiển xe máy.

Được biết, anh H. là một người dân địa phương còn ông M. là chủ một cửa hàng tạp hóa tại thị trấn Tằng Loỏng. Vụ tai nạn bất ngờ khiến gia đình và bạn bè của hai nạn nhân vô cùng đau buồn, thương tiếc. Họ đến hiện trường vụ tai nạn để chia sẻ nỗi đau và động viên tinh thần gia đình nạn nhân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, điều tra camera giám sát đang được khẩn trương thực hiện.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế ô tô rẽ ngang đường không quan sát kỹ, không nhường đường cho xe máy đang lưu thông trên đường chính. Bên cạnh đó, trời mưa lớn, tầm nhìn hạn chế cũng là yếu tố góp phần gây ra vụ tai nạn đáng tiếc.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng lái xe thiếu ý thức, không tuân thủ đúng luật giao thông. Đáng chú ý hơn cả, nhiều tài xế lái xe trong điều kiện mưa lớn, tầm nhìn hạn chế nhưng vẫn phóng nhanh, vượt ẩu, không chú ý quan sát, dẫn đến những hậu quả vô cùng thương tâm.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, lái xe cẩn thận, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết xấu. Đối với tài xế ô tô, cần chú ý quan sát kỹ trước khi rẽ ngang đường, nhường đường cho các phương tiện khác đang lưu thông.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên là một bài học đắt giá cho tất cả những người tham gia giao thông. Chúng ta cần luôn tuân thủ đúng luật giao thông, lái xe cẩn thận, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Xin chia buồn cùng gia đình và bạn bè của hai nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm này. Hãy luôn ghi nhớ rằng, sự an toàn của bản thân và những người khác phụ thuộc vào ý thức của chính chúng ta.