Tai nạn thảm khốc: Sà lan đâm vào cầu Vĩnh Phú, cấm toàn bộ phương tiện

Một vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng vừa xảy ra tại Phú Thọ, khi một sà lan đâm vào cầu Vĩnh Phú, khiến cây cầu hư hỏng nặng và cấm toàn bộ phương tiện qua lại. Lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tai nạn thảm khốc: Sà lan đâm vào cầu Vĩnh Phú, cấm toàn bộ phương tiện

Tai nạn thảm khốc: Sà lan đâm vào cầu Vĩnh Phú, cấm toàn bộ phương tiện

Vào khoảng 23 giờ 30 phút đêm 9/9, một sà lan chở đầy hàng hóa đang lưu thông trên sông Lô hướng về phía cầu Vĩnh Phú. Do điều kiện thời tiết bất lợi, sà lan đã mất kiểm soát và đâm mạnh vào trụ cầu.

Cú va chạm dữ dội khiến một phần cầu Vĩnh Phú bị hư hỏng nặng, nhiều nhịp cầu sụp đổ. Vụ tai nạn may mắn không gây thương vong về người, nhưng đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý. Công an tỉnh Phú Thọ đã lập tức cấm toàn bộ phương tiện lưu thông qua cầu Vĩnh Phú để đảm bảo an toàn cho người dân.

Đại diện UBND phường Dữu Lâu cho biết, việc đóng cầu Vĩnh Phú sẽ gây ra nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân trong khu vực. Cầu Vĩnh Phú là tuyến đường quan trọng nối trung tâm thành phố Việt Trì với các huyện phía bắc của tỉnh Phú Thọ.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tập trung khắc phục hậu quả của vụ tai nạn. Các công nhân đang khẩn trương sửa chữa những nhịp cầu bị hư hỏng và đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông trở lại.

Theo dự kiến, việc sửa chữa cầu Vĩnh Phú sẽ mất nhiều thời gian, có thể lên đến hàng tháng. Trong thời gian này, người dân sẽ phải đi đường vòng để đến các khu vực khác của tỉnh.

Song song với việc khắc phục hậu quả, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Các đơn vị liên quan đang phối hợp để xác định lỗi của các bên liên quan và đưa ra biện pháp xử lý thích hợp.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, trời tối và có mưa lớn. Một số người dân cũng phản ánh rằng sà lan đã lưu thông với tốc độ quá cao.

Vụ tai nạn tại cầu Vĩnh Phú là một bài học kinh nghiệm cho các đơn vị quản lý giao thông đường thủy. Việc tuân thủ các quy định về an toàn giao thông và kiểm soát tốc độ của phương tiện là vô cùng quan trọng để tránh những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Bên cạnh đó, người dân cũng cần nâng cao ý thức khi lưu thông trên các tuyến đường thủy, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết xấu. Việc chấp hành nghiêm các quy định của lực lượng chức năng sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.