Tai nạn thảm khốc trên đường tới Sapa: Xe tải lật cầu, rơi xuống vực sâu 50m

Vào rạng sáng ngày 28-5, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa, khiến 3 người bị thương nặng. Chiếc xe tải chở hàng, lưu thông theo hướng Sa Pa đi TP Lào Cai, đã bất ngờ lật qua thành cầu, rơi xuống vực sâu khoảng 50m.

Tai nạn thảm khốc trên đường tới Sapa: Xe tải lật cầu, rơi xuống vực sâu 50m

Khoảng 2 giờ 30 phút sáng ngày 28-5, một chiếc xe tải mang biển kiểm soát 26C - 085... đang chở hàng trên đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa (Tỉnh lộ 155). Khi xe đi đến cầu bê tông tại km7+680, thuộc địa phận thôn Tòng Sành 1, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, thì bất ngờ lật qua thành cầu.

Chiếc xe tải sau đó rơi xuống vực sâu khoảng 50m. Vụ tai nạn khiến 3 người trên xe bị thương nặng, gồm: Lường Văn H. (SN 1991, trú bản He, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La); Lò Văn T. và một người tên Th. Chiếc xe tải cũng bị hư hỏng nặng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng gồm cảnh sát giao thông, cứu hộ cứu nạn và y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tiến hành bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông và ghi nhận các thông tin liên quan. Công tác cứu hộ cứu nạn diễn ra trong nhiều giờ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải lưu thông với tốc độ cao. Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Vụ tai nạn đã khiến giao thông trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa bị ùn tắc trong nhiều giờ. Lực lượng chức năng đã nỗ lực phân luồng giao thông, hướng dẫn các phương tiện di chuyển qua tuyến đường khác.

Vụ tai nạn là lời cảnh báo về sự nguy hiểm của việc điều khiển phương tiện giao thông với tốc độ cao. Các lái xe cần luôn chú ý quan sát, tuân thủ luật giao thông và đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người.

Các nạn nhân bị thương hiện đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Tình trạng sức khỏe của họ đang dần ổn định.

Gia đình các nạn nhân đã có mặt tại bệnh viện để chăm sóc và động viên người thân. Họ bày tỏ sự cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng chức năng và các cơ quan ban ngành.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Kết quả điều tra sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.