Tai nạn thang máy kinh hoàng: 3 công nhân tử vong, 7 người bị thương

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại công trường xây dựng trường mầm non Đông Yên B, khiến 3 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương do sử dụng thang máy vận chuyển vật liệu không đúng cách.

Tai nạn thang máy kinh hoàng: 3 công nhân tử vong, 7 người bị thương

Tai nạn thang máy kinh hoàng: 3 công nhân tử vong, 7 người bị thương

Tai nạn thảm khốc này xảy ra vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 18-6, sau khi giờ làm việc chính thức đã kết thúc. Theo thông tin điều tra ban đầu, do thấy trời sắp mưa, một nhóm công nhân đã quay lại công trường để che đậy gờ tường mới xây trên tầng 3 của khối nhà lớp học. Để thuận tiện cho việc vận chuyển dụng cụ lao động, nhóm công nhân này đã sử dụng thang máy vận chuyển vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên, thang máy này chỉ được thiết kế với tải trọng 500 kg và có biển cảnh báo cấm chở người. Khi nhóm công nhân bước vào thang máy, trọng lượng của họ đã vượt quá mức cho phép. Sau đó, thang máy bất ngờ rơi tự do từ tầng 3 xuống, dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, bảo vệ công trình đã nhanh chóng liên lạc với đơn vị thi công để đưa những người bị thương đến Bệnh viện Quân y 105 cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, 3 công nhân đã không qua khỏi.

Ba nạn nhân tử vong được xác định là một người ở tỉnh Hà Giang, một người ở tỉnh Sơn La và một người ở xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Đơn vị thi công đã chủ động đưa thi thể các nạn nhân về quê an táng.

Hiện tại, 7 công nhân bị thương vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Quân y 105. Theo thông tin từ bệnh viện, tình trạng của các nạn nhân tương đối ổn định nhưng vẫn cần tiếp tục theo dõi và điều trị thêm.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, UBND huyện Quốc Oai đã chỉ đạo Công an huyện thực hiện xác minh, điều tra khởi tố vụ án theo quy định. Đồng thời, huyện cũng cử đoàn công tác đi chia buồn, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong và những người bị thương.

UBND huyện Quốc Oai và các cơ quan chức năng xác định đây là một vụ tai nạn đáng tiếc do vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn lao động. Mặc dù công trường đã được trang bị đầy đủ các biển báo và nội quy về an toàn, song nhóm công nhân vẫn tự ý sử dụng thang vận thăng sai quy định và vượt quá cân nặng tải trọng.

Vụ tai nạn này là lời cảnh báo về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về an toàn trong lao động. Các công trường xây dựng là những nơi ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn, do đó, việc đảm bảo an toàn cho người lao động là ưu tiên hàng đầu.

Trong thời gian tới, UBND huyện Quốc Oai sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về an toàn lao động tại các công trường xây dựng trên địa bàn, nhằm ngăn ngừa những vụ tai nạn thương tâm tương tự xảy ra.