Tai nạn thương tâm ở đèo Tô Na: Một người tử vong, một người bị thương

Vào sáng ngày 14/8, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên đèo Tô Na, quốc lộ 25, khiến một người tử vong và một người bị thương. Xe khách chở 5 người đang di chuyển trên đường thì bất ngờ lật ngửa bên đường sau khi tránh một xe bồn chạy ngược chiều.

Tai nạn thương tâm ở đèo Tô Na: Một người tử vong, một người bị thương

Tai nạn thương tâm ở đèo Tô Na: Một người tử vong, một người bị thương

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 6h sáng ngày 14/8 trên đèo Tô Na, thuộc xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Xe khách chở 5 người, do ông Ngụy Thiên Sanh Phú, 50 tuổi, điều khiển, đang chạy hướng Phú Yên đi Gia Lai theo quốc lộ 25.

Khi đến khúc cua trên đèo Tô Na, tài xế Phú đã tránh một xe bồn chạy hướng ngược lại, khiến xe khách bị mất lái và lật ngửa bên đường. Vụ tai nạn khiến một hành khách tử vong tại chỗ, một người khác bị thương.

Hành khách tử vong được xác định là Đỗ Thị Chinh, 63 tuổi, ngụ tỉnh Kon Tum. Người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tài xế Phú được xác định không có nồng độ cồn trong máu.

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra tai nạn, trời quang mây tạnh, mặt đường khô ráo.

Đèo Tô Na là một tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh Nam Trung bộ với Tây Nguyên. Đèo dài khoảng 2km, nằm trên quốc lộ 25, là ranh giới giữa thị xã Ayun Pa và huyện Krông Pa.

Năm 2012, đèo Tô Na đã được đầu tư xây dựng nhằm mục đích giảm thiểu nguy cơ tai nạn và rút ngắn quãng đường. Tuy nhiên, đoạn đường này thường xuyên bị sạt lở vào mùa mưa.

Vụ tai nạn thương tâm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng giao thông trên đèo Tô Na. Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp tăng cường an toàn giao thông trên cung đường này.

Người dân đi lại trên đèo Tô Na cần hết sức cẩn thận, tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc giao thông, nhất là khi vào cua và tránh xe đi ngược chiều.

Gia đình hành khách tử vong trong vụ tai nạn vô cùng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của người thân. Mong rằng cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để gia đình nạn nhân được an ủi.

Vụ tai nạn cũng là lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta về tầm quan trọng của an toàn giao thông. Mỗi người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ và cùng nhau xây dựng một môi trường giao thông an toàn.