Tài Năng Hội Họa "Triệu View": Cậu Bé Đắk Lắk Tự Học Vẽ, Gây Sốt Mạng Xã Hội

Nguyễn Quang Nghĩa, cậu bé 10 tuổi ở Đắk Lắk, đã trở thành hiện tượng mạng xã hội với tài vẽ tranh như thật. Dù chưa từng học qua trường lớp chính quy, những bức vẽ của Nghĩa thu hút hàng triệu lượt xem và khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tài Năng Hội Họa

Trong căn nhà cấp bốn đơn sơ ở xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, từng bức tranh sống động như thật được trưng bày trang trọng. Ông Nguyễn Quang Dương, cha của Nghĩa, hồ hởi chia sẻ rằng tất cả những bức họa này đều do chính tay con trai ông vẽ nên.

Tài Năng Hội Họa

Tài năng hội họa của Nghĩa được bộc lộ từ khi em còn rất nhỏ. Tuy nhiên, phải đến khoảng một năm trở lại đây, em mới thực sự đam mê và vẽ nhiều như vậy. Điều đáng kinh ngạc là Nghĩa chưa từng theo học bất kỳ lớp năng khiếu nào về hội họa. Nghĩa tự xem mẫu hoặc tìm kiếm tranh, thư pháp trên mạng rồi tự vẽ theo.

"Cháu tôi chỉ cần nhìn mẫu là có thể vẽ lại. Tôi thực sự bất ngờ vì vợ chồng tôi đều không có năng khiếu hội họa. Trong số ba đứa con, chỉ có Nghĩa là vẽ đẹp, hai đứa còn lại thì không có năng khiếu", ông Dương nói.

Tài Năng Hội Họa

Ông Dương cho biết, có lúc Nghĩa say sưa vẽ tranh đến quên cả ăn. Em có thể ngồi hàng giờ cạnh bàn vẽ, đắm chìm trong thế giới hội họa của mình. Để con trai không sao nhãng việc học, vợ chồng ông luôn căn giờ giấc và dặn Nghĩa phải học bài xong mới được vẽ.

Để ghi lại những khoảnh khắc tập vẽ của con trai, ông Dương đã lập một tài khoản TikTok. Ban đầu, các video không nhận được nhiều tương tác. Tuy nhiên, gần đây, mỗi clip ghi lại cảnh Nghĩa vẽ tranh đã thu hút hàng triệu lượt xem khiến ông Dương cũng như người thân rất bất ngờ.

Tài Năng Hội Họa

"Có clip cao nhất đạt 7,7 triệu lượt xem. Nhiều clip khác cũng đạt tới 2-7 triệu lượt xem. Tôi thực sự bất ngờ và vui mừng khi con trai được nhiều người khen ngợi và ủng hộ", ông Dương chia sẻ.

Nhờ nổi tiếng trên mạng xã hội, Nghĩa đã nhận được nhiều đơn đặt hàng vẽ thư pháp và tranh ảnh. Cho đến nay, em đã vẽ và bán được hơn 100 bức tranh, thư pháp cho những người mến mộ tài năng của mình.

Tài Năng Hội Họa

Mặc dù kiếm được tiền từ việc bán tranh, ông Dương vẫn chưa cho con trai dùng điện thoại vì em còn nhỏ. Mỗi lần học bài xong, nếu muốn giải trí, Nghĩa phải xin phép cha mẹ mới được xem điện thoại. Hầu hết, em chỉ xem các clip về hội họa hoặc hình ảnh nhân vật phim hoạt hình.

Phòng của Nghĩa hiện lưu giữ hàng trăm bức tranh với nhiều chủ đề đa dạng. Em thường vẽ các vật nuôi như mèo, chó, ngựa và một số nhân vật phim hoạt hình. Ngoài ra, Nghĩa còn vẽ chân dung những nhân vật gây sốt trên mạng xã hội, như sư Minh Tuệ.

Tài Năng Hội Họa

Ngoài tài năng hội họa xuất chúng, Nghĩa còn là một học sinh giỏi. Em hiện học lớp 4A, trường Tiểu học Lê Lai, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột. Cô giáo chủ nhiệm của Nghĩa cho biết em đạt học sinh tiêu biểu năm học vừa rồi, hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện.

Tài năng hội họa của Nguyễn Quang Nghĩa là một nguồn cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những trẻ em đang tìm kiếm con đường phát triển nghệ thuật. Dù chưa học qua trường lớp chính quy, Nghĩa đã chứng minh rằng niềm đam mê và sự tự học có thể đưa em đến những thành công đáng kinh ngạc.