Tái thẩm vụ tai nạn thảm khốc: Phó giám đốc Thành Bưởi đối mặt với án tù

Tòa án huyện Định Quán tiếp tục mở phiên xử vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 5 người tử vong và 4 người bị thương, trong đó truy tố 2 bị cáo về tội vi phạm quy định giao thông và điều động người không đủ điều kiện lái xe.

Tái thẩm vụ tai nạn thảm khốc: Phó giám đốc Thành Bưởi đối mặt với án tù

Tái thẩm vụ tai nạn thảm khốc: Phó giám đốc Thành Bưởi đối mặt với án tù

Vào ngày 20 tháng 5 năm 2023, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra trên quốc lộ 20, thuộc địa bàn huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Vụ việc liên quan đến xe ô tô của Công ty TNHH Thành Bưởi, khiến 5 người tử vong tại chỗ và 4 người khác bị thương nặng.

Sau vụ tai nạn, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân và truy tố 2 bị cáo là Hoàng Văn Tính (tài xế xe Thành Bưởi) và Lê Dương (Phó Giám đốc Công ty Thành Bưởi). Trong đó, bị cáo Tính bị truy tố về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông, còn bị cáo Dương bị truy tố về tội điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Tái thẩm vụ tai nạn thảm khốc: Phó giám đốc Thành Bưởi đối mặt với án tù

Tái thẩm vụ tai nạn thảm khốc: Phó giám đốc Thành Bưởi đối mặt với án tù

Phiên tòa xét xử lần đầu diễn ra vào ngày 20 tháng 5 năm 2023, nhưng sau đó tòa đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Nguyên nhân là vì tòa cho rằng còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, đặc biệt là vai trò của một số người liên quan đến vụ án.

Sau quá trình điều tra bổ sung, phiên tòa tái thẩm được mở lại vào ngày 22 tháng 7 năm 2023 tại Tòa án huyện Định Quán. Trong phiên tòa này, Viện Kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố đối với 2 bị cáo Tính và Dương về các tội danh trên.

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Tính 12-13 năm tù và bị cáo Dương 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù. Về phía bị cáo Lê Dương, luật sư bào chữa cho rằng bị cáo không trực tiếp điều động tài xế Tính lái xe nên không có lỗi trong vụ tai nạn.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng cũng đã xem xét vai trò của một số người khác liên quan đến vụ án, bao gồm anh Võ Triệu Hoàng Long, anh Lê Hùng Phong và anh Nguyễn Hồ Hữu Tùng. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của các nhân chứng và tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra không tìm thấy đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những người này.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Thành Bưởi đã bồi thường cho các gia đình nạn nhân tổng cộng gần 2,7 tỉ đồng. Các gia đình bị hại và đại diện hợp pháp của những người bị hại đã làm đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo và không yêu cầu bồi thường gì thêm.

Trong lời nói sau cùng, 2 bị cáo Tính và Dương đã gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình.

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở huyện Định Quán là một bài học cảnh tỉnh về hậu quả nghiêm trọng của việc vi phạm an toàn giao thông. Phiên tòa tái thẩm đang tiếp tục diễn ra với nhiều tình tiết được làm rõ hơn. Bản án sẽ được tuyên trong thời gian sắp tới, tùy thuộc vào diễn biến của phiên tòa và quyết định của HĐXX.