Tai tiếng shipper chửi mắng khách hàng, chê hàng "tắm nhiều lần không hết mùi" gây bức xúc

Mới đây, sự việc một nam shipper nhắn tin mắng chửi khách hàng bằng những lời lẽ khó nghe, chê hàng bẩn hôi làm dấy lên nhiều tranh luận về thái độ và nghiệp vụ của lực lượng shipper. Vụ việc được vị khách chia sẻ trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng xôn xao và bày tỏ bức xúc trước hành vi phản cảm của nam shipper.

Tai tiếng shipper chửi mắng khách hàng, chê hàng

Tai tiếng shipper chửi mắng khách hàng, chê hàng "tắm nhiều lần không hết mùi" gây bức xúc

Ngày 15/6 vừa qua, chị K. tại Hà Nội đặt xe trên một ứng dụng đặt hàng để vận chuyển một thùng hải sản nặng khoảng 50kg từ bến xe Giáp Bát về nhà. Do hàng cồng kềnh, chị K. đã ghi chú rõ ràng trên đơn hàng. Tổng số tiền chị phải trả cho đơn hàng này là 57.000 đồng.

Khi shipper nhận đơn hàng, chị K. đã dặn dò cần ưu tiên loại xe có giá chở hàng phía sau để dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, nam shipper khẳng định anh ta vẫn có thể chở bình thường.

Tai tiếng shipper chửi mắng khách hàng, chê hàng

Tai tiếng shipper chửi mắng khách hàng, chê hàng "tắm nhiều lần không hết mùi" gây bức xúc

Đến nơi nhận hàng, nam shipper lại thay đổi thái độ, chê hàng có mùi hôi và rất khó chở. Anh ta yêu cầu chị K. trả thêm 100.000 đồng mới chịu hạ thùng hàng. Sau một hồi thương lượng, chị K. đồng ý chuyển thêm tiền cho shipper.

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó. Khoảng 20 phút sau khi giao hàng, chị K. nhận được tin nhắn chửi bới từ nam shipper với nhiều lời lẽ tục tĩu, nói "hàng bẩn hôi tắm 3 ngày không hết".

Sự việc được chị K. chia sẻ trên mạng xã hội và nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán xôn xao. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của nam shipper.

Khi phóng viên Dân trí liên hệ với công ty giao hàng để trao đổi, đại diện phòng xử lý đơn khiếu nại cho biết họ đã tiến hành rà soát thông tin. Tuy nhiên, do tài xế hủy đơn hàng và chị K. không phản ánh trực tiếp nên việc giải quyết gặp nhiều khó khăn.

Vụ việc đã làm dấy lên nhiều tranh luận về tính tự phát, thiếu chuyên nghiệp và hạn chế trong đào tạo, quản lý đối với lực lượng shipper. Nhiều ý kiến cho rằng các đơn vị vận chuyển cần tăng cường đào tạo, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Một số shipper lâu năm cũng thừa nhận tình trạng tài xế hủy đơn hàng để chạy ngoài, thỏa thuận trực tiếp với khách hàng để lấy thêm tiền. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của các đơn vị vận chuyển mà còn gây bất bình cho khách hàng.

Nam shipper Nguyễn Quốc Doanh, người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cho rằng "đây không phải chuyện hiếm xảy ra". Anh Doanh cho biết một số tài xế chuyên cắm chốt ở bến xe chờ nhận đơn rồi âm thầm hủy đơn để chạy ngoài, sau đó nài ép khách hàng trả thêm tiền.

Để tránh những tình huống trên, anh Doanh khuyên khách hàng nên ghi rõ các yêu cầu vào đơn hàng, trao đổi trực tiếp với shipper để thống nhất giá cả và cách thức vận chuyển. Đồng thời, khách hàng cũng nên phản ánh trực tiếp các sự cố đến đơn vị vận chuyển để được xử lý kịp thời.

Sự việc nam shipper chửi mắng khách hàng một lần nữa cho thấy sự cần thiết phải nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển, đào tạo và quản lý lực lượng shipper chặt chẽ hơn. Các đơn vị vận chuyển cần có những biện pháp thiết thực để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, đồng thời tạo dựng uy tín trong lòng công chúng.