Tài Xế Đi Ngược Chiều Trên Cao Tốc, Phạt Cộng Dồn 28 Triệu Đồng

Mặc dù chưa có giấy phép lái xe (GPLX), một người đàn ông vẫn liều lĩnh lái ô tô lên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm và đi ngược chiều khi bị nhầm đường. Hành vi vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera thông minh, khiến tài xế phải đối mặt với mức phạt nặng.

Tài Xế Đi Ngược Chiều Trên Cao Tốc, Phạt Cộng Dồn 28 Triệu Đồng

Tài Xế Đi Ngược Chiều Trên Cao Tốc, Phạt Cộng Dồn 28 Triệu Đồng

Trong một diễn biến mới nhất vào ngày 4 tháng 8, Trung tá Hoàng Xuân Ân, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, Phòng 8 (Cục CSGT- Bộ Công an) cho biết đơn vị đã xác minh và lập biên bản xử lý tài xế ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h27 ngày 3 tháng 8 khi ông H.T.B. (sinh năm 1975) điều khiển ô tô mang biển số 85A-121.17 từ nhà tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) đi Đồng Nai để giải quyết công việc riêng. Khi xe chạy đến trạm thu phí Phan Rang, ông B. rẽ vào cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm theo hướng đi tỉnh Khánh Hòa.

Tuy nhiên, khi đến km 89+800 trên cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm, ông B. nhận ra mình đã đi sai đường. Thay vì tiếp tục đi về hướng Khánh Hòa, ông B. đã liều lĩnh quay xe và chạy ngược chiều về lại trạm thu phí Phan Rang.

Hành vi vi phạm của ông B. đã được hệ thống camera thông minh trên cao tốc ghi lại và gửi về Đội 6 - Cục CSGT. Nhận được thông báo, lực lượng CSGT đã nhanh chóng có mặt và mời tài xế về làm việc.

Tại cơ quan công an, ông B. thừa nhận lỗi vi phạm và đưa ra lý do rằng ông chưa thi đỗ GPLX nên đã lái ô tô trên đường cao tốc. Ông B. cũng cho biết mình đã thi sát hạch nhưng chưa đậu.

Trước những vi phạm nghiêm trọng của ông B., CSGT đã lập biên bản hành chính gồm hai lỗi: Chạy xe ngược chiều trên cao tốc và không có GPLX. Ngoài ra, các giấy tờ liên quan của ông B. cũng bị CSGT thu giữ, đồng thời tạm giữ xe trong vòng 7 ngày.

Trung tá Hoàng Xuân Ân cho biết tổng mức phạt mà ông B. phải chịu với hai lỗi vi phạm trên là 28 triệu đồng. Trong đó, lỗi chạy xe ngược chiều trên cao tốc bị phạt 17 triệu đồng, còn lỗi lái ô tô nhưng không có GPLX bị phạt 11 triệu đồng.

Vụ việc trên một lần nữa cảnh báo về tình trạng người dân tham gia giao thông thiếu ý thức, vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Việc lái xe trên đường cao tốc mà không có GPLX hay đi ngược chiều là hành vi cực kỳ nguy hiểm, không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến an toàn của những người tham gia giao thông khác.